Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ MU tranh giải Golden Boy cùng Sancho và Haaland

Mason Greenwood là cầu thủ duy nhất của MU vào danh sách 40 ứng viên Golden Boy 2020, danh hiệu dành cho những tài năng dưới 21 tuổi.

Mùa giải 2019/20, Greenwood có màn trình diễn ấn tượng. Anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao nhiều cơ hội ở nửa sau mùa giải và đã tận dụng được. Tiền đạo sinh năm 2001 ghi 19 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 10 pha lập công ở Premier League.

Với những gì đã thể hiện, Greenwood đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh. Việc tiền đạo này vào top 40 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy là điều dễ hiểu.

mason greenwood anh 1

Greenwood chơi thăng hoa ở mùa giải 2019/20 và gây ấn tượng bằng những cú dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Getty.

Ngoài Greenwood, các cầu thủ khác ở Premier League cũng góp mặt là Neco Williams (Liverpool), Ferran Torres, Phil Foden (Man City), Callum Hudson-Odoi (Chelsea) và Bukayo Saka (Arsenal).

Trong danh sách này, bộ đôi của Dortmund là Jadon Sancho và Erling Haaland cũng góp mặt. Họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Golden Boy.

Mùa giải 2019/20, Sancho ghi 17 bàn thắng và có 16 pha kiến tạo cho Dortmund tại Bundesliga. Trong khi đó, Haaland có 15 pha lập công, 2 đường chuyền thành bàn dù thi đấu 15 trận.

Lần gần nhất một cầu thủ MU giành được Golden Boy là năm 2015. Khi đó, Anthony Martial là người được vinh danh. Năm 2019, Joao Felix là chủ nhân của danh hiệu này.

Hàng công MU nán lại sân sau trận thắng LASK để tập dứt điểm Nhiều ngôi sao như Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Mason Greenwood nán lại sân Old Trafford để tập sút sau chiến thắng 2-1 trước LASK diễn ra rạng sáng 6/8.

Greenwood phải tập riêng tại MU

Chân sút trẻ chưa được gặp các đồng đội tại Manchester United sau sự cố trong lúc hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Greenwood xin lỗi vì đưa người lạ vào khách sạn của tuyển Anh

Mason Greenwood cho biết anh xấu hổ khi bị phanh phui vụ bê bối cùng Phil Foden dắt 2 cô gái vào khách sạn của tuyển Anh.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm