Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Fulham: 'Thái Lan chỉ kém may mắn ở SEA Games'

Tiền vệ Benjamin Davis tiết lộ bản thân có theo dõi U22 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 30 và cho rằng thất bại của thầy trò HLV Akira Nishino là do kém may mắn.

Ở đợt tập trung đầu tiên chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, Ben Davis là một trong 33 cái tên được HLV Nishino triệu tập. Theo Siam Sport, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đã phải viết thư xin phép Fulham để tiền vệ này về hội quân do Davis đang thi đấu cho đội U23 của CLB nước Anh.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập chiều 26/12, Ben Davis cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi được triệu tập lên đội U23 Thái Lan. Tôi tự hào khi một lần nữa được trở lại đội hình. Tôi đã theo dõi đội ở SEA Games 30 và tôi nghĩ Thái Lan chỉ kém may mắn mà thôi. Tôi sẽ cố gắng hòa nhập với các đồng đội và ban huấn luyện tốt hơn nữa. Tôi sẵn sàng nghe theo chỉ dẫn của HLV để đề ra kế hoạch phát triển bản thân".

VCK U23 chau A anh 1

Ben Davis cùng đồng đội có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: ThailandNOfficial.

"Khi còn ở Fulham, tôi luôn chuẩn bị tâm thế để lên tuyển Thái Lan. Tại Anh, tôi cũng cố gắng tập luyện để cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn. Ở vòng bảng, U23 Thái Lan sẽ phải đối đầu với những đội bóng có lợi thế về thể hình, ví dụ như Australia", tiền vệ 21 tuổi nói thêm.

Ben Davis được kỳ vọng là sự thay thế hoàn hảo cho Ekanit Panya, ngôi sao tấn công dính chấn thương ngay trước thềm SEA Games 30. Ngoài Davis, những nhân tố chủ chốt của U23 Thái Lan tại giải lần này là các cầu thủ vừa thi đấu ở Philippines như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta hay Anon Amonlertsak.

Chiều 26/12, chiến lược gia người Nhật Bản cùng các học trò vừa bước vào buổi tập đầu tiên. U23 Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu trước khi bắt đầu giải đấu. Ngày 28/12, họ sẽ đá với Bangkok United và chốt danh sách vào hôm sau. Sau đó, U23 Thái Lan sẽ hội quân trở lại vào ngày 1/1 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Saudi Arabia hôm 3/1.

Tại VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà, Thái Lan nằm ở bảng A với Iraq, Australia và Bahrain. Trận đấu đầu tiên gặp Bahrain sẽ diễn ra ngày 8/1. Sau đó, thầy trò Nishino lần lượt chạm trán với Australia và Iraq.

'Thái Lan bị loại ở SEA Games là do thiếu may mắn' Tân binh mang 3 dòng máu Thái Lan, Anh và Singapore của đội U23 Thái Lan, Benjamin James Davis đã có những chia sẻ đáng chú ý ở buổi tập đầu tiên vào chiều 26/12.

U23 Thái Lan tập buổi đầu tiên trước thềm giải châu Á

Chiều 26/12, U23 Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên trong ngày hội quân để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 1/2020.

HLV Nishino: 'Việt Nam biết Thái Lan sẽ thay đổi lối chơi'

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng việc Thái Lan thay đổi lối chơi là điều tất yếu, bởi ở VCK U23 châu Á 2020, "Voi chiến" phải đối mặt với những đối thủ ngoài Đông Nam Á.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm