Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Thái Lan khép lại năm 2019 với sự sa sút

Cổ động viên Thái Lan không được tận hưởng niềm vui trong năm 2019, bởi lẽ các đội tuyển bóng đá nam và nữ của họ thi đấu sa sút.

"Nhiều u sầu hơn bùng nổ với bóng đá Thái", nhà báo Tor Chittinand mở đầu bài phân tích trên Bangkok Post. Trong năm 2019, các đội tuyển nam và nữ của bóng đá Thái Lan thất bại ở nhiều giải đấu quan trọng.

Những chàng trai của Thái Lan bị truất ngôi vương ở SEA Games, bị loại sớm khỏi AFC Asian Cup, giải đấu họ vướng phải nghi vấn "đá ghế" HLV Milovan Rajevac. Đến King's Cup diễn ra trên sân nhà, tuyển Thái Lan đứng cuối trong 4 đội tham dự.

tuyen Thai Lan anh 1

Các đội tuyển nam Thái Lan không có được những kết quả tốt trong năm 2019. Ảnh: Bangkok Post.

Tình hình của bóng đá nam Thái Lan chỉ khởi sắc khi HLV Akira Nishino xuất hiện. Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan gây sốc với chiến thắng trước UAE. Tuy vậy, họ lại để thua Malaysia và không thể đánh bại tuyển Việt Nam trong cả hai lượt trận.

Tại SEA Games 2019 diễn ra ở Philippines, người hâm mộ thấy U22 Thái Lan thi đấu nhợt nhạt. Dù được HLV Nishino dẫn dắt, "tiểu Voi chiến" vẫn bị loại từ vòng bảng. Đây là điều được dự báo trước khi U22 Thái Lan sớm trình diễn lối chơi chuệch choạc trong trận mở màn thua U22 Indonesia với tỷ số 0-2.

Thành tích của những cô gái ở tuyển Thái Lan cũng không khởi sắc hơn. Trong lần thứ hai xuất hiện tại World Cup bóng đá nữ, tuyển Thái Lan trở thành chiếc rổ đựng bóng. Họ toàn thua trước tuyển Mỹ, Thụy Điển và Chile. Ở trận ra quân, đại diện Đông Nam Á bị vùi dập với tỷ số 0-13 trước Mỹ. Tiếp theo, họ thua đậm 1-5 trước Thụy Điển và gục ngã 0-2 khi gặp Chile.

So với World Cup 2015, thành tích của tuyển nữ Thái Lan trượt dài. Trên đất Canada cách đây 4 năm, tuyển Thái Lan thua Đức, Na Uy, nhưng thắng Bờ Biển Ngà. Tới World Cup 2019, Thái Lan trở thành đội thủng lưới nhiều nhất với 20 bàn, một con số kỷ lục tại World Cup bóng đá nữ. Trưởng đoàn Nualphan Lamsam và HLV Nuengrutai cũng chia tay tuyển nữ Thái Lan sau đó.

Thất bại nối tiếp thất bại với bóng đá nữ Thái Lan. Nếu World Cup trở thành sân chơi quá tầm, thì tuyển Thái Lan cũng không để lại nhiều ấn tượng khi bước vào SEA Games 30. Họ thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết. Trước đó, tuyển nữ Thái Lan cũng để thua đại kình địch ở giải AFF Cup 2019.

tuyen Thai Lan anh 2

Thầy trò Akira Nishino đối mặt một năm 2020 đầy thách thức. Ảnh: Bangkok Post.

Khép lại năm 2019 với toàn thất bại, bóng đá Thái Lan tiếp tục phải đối mặt với một năm 2020 đầy thử thách. Với U23 Thái Lan, họ sẽ bước vào chiến dịch săn vé dự Olympic Tokyo với vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ tháng 1. Dù được chơi trên sân nhà, thầy trò Nishino phải lần lượt đụng độ Australia, Iraq và Bahrain. Đây được cho là bảng đấu khó khăn với U23 Thái Lan.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan phải nỗ lực nhiều mới hy vọng bắt kịp Việt Nam, đội dẫn đầu bảng. Nhiệm vụ này không hề dễ dàng thực hiện khi đại kình địch của "Voi chiến" đang thể hiện phong độ ổn định và sở hữu lối chơi khó chịu. 

HLV Nishino công bố danh sách U23 Thái Lan trước giải châu Á

Chiều 23/12, huấn luyện viên Akira Nishino công bố danh sách 33 cầu thủ Thái Lan được triệu tập cho chuyến tập huấn trước vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm