Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Fulham nói về quyết định khoác áo tuyển Thái Lan

Benjamin Davis đã từ chối cơ hội khoác áo tuyển Anh, xứ Wales và Singapore để đầu quân cho đội bóng xứ chùa Vàng ở tuổi 18.

Ben Davis là cái tên nổi bật trong danh sách sơ bộ của U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 30. Sao trẻ sinh năm 2000 hiện khoác áo CLB Fulham ở giải hạng Nhất Anh, từng thi đấu cho đội U16 và U19 Singapore.

Có bố người Anh, mẹ người Thái Lan, sinh ra và lớn lên tại Singapore, song cầu thủ này đã quyết định đầu quân cho "Voi chiến" ở tuổi 18. Chia sẻ với Fox Sports Asia, Davis cho biết: "Tôi hạnh phúc khi được chơi cho Thái Lan, bởi đây là quê hương của mẹ. Tôi cũng có nhiều kỷ niệm đẹp tại đây".

Thai Lan nhap tich anh 1
Ben Davis hiện chơi cho Fulham tại giải hạng Nhất Anh. Ảnh: Getty Images.

"Dù mới được gọi lên ở cấp độ U23, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi hy vọng mình có thể tiến bộ và khoác áo đội tuyển trong tương lai. Tôi đã thảo luận quyết định với gia đình bởi có cơ hội chơi cho 4 quốc gia là Singapore, Anh, xứ Wales và Thái Lan, nhưng đã chọn đầu quân cho Thái Lan", tiền vệ này nói thêm.

Cách đây không lâu, Davis vướng phải lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự ở Singapore. Hành động để ảnh quốc kỳ Thái Lan ở phần miêu tả bản thân trên Instagram của cầu thủ này cũng khiến nhiều người hâm mộ quốc đảo sư tử cảm thấy không hài lòng.

"Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan có tương lai tươi sáng và cơ hội thành công của tôi cũng vậy. Bố mẹ hoàn toàn ủng hộ quyết định. Ban đầu, bố muốn tôi chơi cho tuyển Singapore nhưng vì một số lý do, điều đó không xảy ra", Davis chia sẻ.

Cầu thủ này khẳng định: "Tuyển Thái Lan đã cho tôi cơ hội. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đền đáp lại tấm chân tình đó. Bố mẹ cũng rất hài lòng về điều này".

Năm 2017, Davis từng có cơ hội thực tập tại CLB Chonburi tại Thai League. Tiền vệ 19 tuổi cũng góp mặt trong đội hình U19 Singapore đối đầu Thái Lan tại vòng loại U19 châu Á 2018 diễn ra ở Mông Cổ. Trong trận này, U19 Singapore để thua với tỷ số 1-3 và Davis đá hỏng quả 11 m.

Cầu thủ tránh nhập ngũ ở Singapore được gọi lên U23 Thái Lan

Danh sách sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 30 của U23 Thái Lan có sự góp mặt của Ben Davis, sao trẻ sinh năm 2000 đang khoác áo CLB Fulham tại giải hạng Nhất ở Anh.

Sao trẻ Singapore bất ngờ để cờ Thái Lan trên trang cá nhân

Nhiều cổ động viên không giấu nổi sự giận dữ khi thấy quốc kỳ Thái Lan xuất hiện trên trang cá nhân của Ben Davis, sao trẻ người Singapore đang khoác áo CLB Fulham tại Anh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm