Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Singapore bất ngờ để cờ Thái Lan trên trang cá nhân

Nhiều cổ động viên không giấu nổi sự giận dữ khi thấy quốc kỳ Thái Lan xuất hiện trên trang cá nhân của Ben Davis, sao trẻ người Singapore đang khoác áo CLB Fulham tại Anh.

Tối 29/8, nhiều CĐV bóng đá Singapore được phen "ngã ngửa" khi trên trang cá nhân, ngôi sao trẻ Ben Davis đã đặt biểu tượng cờ Thái Lan bên cạnh cờ nước Anh. Hành động này dường như thể hiện nguyện vọng muốn được cống hiến cho đội tuyển "Voi chiến" thay vì Singapore trong tương lai của tiền vệ sinh năm 2000. 

Thai Lan anh 1
Quốc kỳ Thái Lan xuất hiện cạnh quốc kỳ Anh trên trang cá nhân của Ben Davis. 

Chứng kiến động thái này của Davis, CĐV Nicholas Leow giận dữ: "Anh ta không phải là hình mẫu mà các cầu thủ Singapore nên hướng tới. Cầu thủ này trốn nghĩa vụ quân sự chỉ để phục vụ cho những mục đích cá nhân của bản thân".

Đồng quan điểm, người dùng Rio nhận xét: "Từ chối Singapore để có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Anh, giờ khi nhận thấy mình không còn cơ hội, cầu thủ này lại trở mặt và bày tỏ nguyện vọng khoác áo Thái Lan. Anh ta không xứng đáng thi đấu cho bất cứ đội tuyển nào".

Ở chiều ngược lại, CĐV Nana Hariana lại tỏ ra bình thản về hành động này của Davis: "Sinh ra tại Phuket, Thái Lan, chuyển tới sống ở Singapore khi mới 5 tuổi. Bố là người xứ Wales, mẹ là người Thái Lan, cầu thủ này rõ ràng không hề có trong người dòng máu Singapore. Anh ta có 3 quốc tịch và có thể tùy chọn thi đấu cho bất cứ đội tuyển nào". 

Tháng 2 vừa qua, Davis đã được Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) triệu tập về nước nhằm giải quyết những vấn đề liên quan tới nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không trở về theo đúng lịch hẹn và cũng không có bất cứ liên hệ nào với MINDEF từ đó tới nay. 

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự tại Singapore, tất cả nam giới đủ 18 tuổi đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với trường hợp của Davis, dù có quốc tịch Singapore và từng đá cho đội U16, cầu thủ hiện thuộc biên chế Fulham sẽ không được khoác áo đội tuyển Singapore cho tới khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở nước này.

Thai Lan anh 2
Schooling là trường hợp hiếm hoi của Singapore được miễn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Getty Images. 

Theo tờ Straits Times, nếu tiếp tục không chấp hành, Ben Davis có thể phải nộp phạt tới 10.000 SGD (7.400 USD) và có nguy cơ ngồi tù trong 3 năm.

Gia nhập đội trẻ Fulham năm 2017, Davis lập tức gây ấn tượng và được ký hợp đồng chuyên nghiệp một năm sau đó. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2000 được đôn lên đội một và có lần ra sân đầu tiên cho Fulham hôm 27/8 vừa qua, trong thất bại 0-1 của đội bóng này trước Southampton thuộc khuôn khổ vòng 2 Carabao Cup. 

Highlights U18 Việt Nam 3-0 U18 Singapore Tối 11/8, chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 của U18 Việt Nam trước Singapore mở ra hy vọng lọt vào vòng knock-out giải U18 Đông Nam Á cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm