Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan tìm ra thủ lĩnh tấn công thay Chanathip Songkrasin

Chấn thương của tiền vệ đang khoác áo Consadole Sapporo là điều kiện để Supachok Sarachat vươn mình khẳng định vai trò tại tuyển Thái Lan.

Theo cây bút Gabriel Tan của Fox Sport Asia, Thái Lan đang chịu tổn thất lực lượng lớn ở lượt thi đấu thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài Chanathip, "Voi chiến" còn mất hai trụ cột khác là tiền vệ Thitipan Puangchan và hậu vệ Tristan Do.

Tuy nhiên, cây bút này cho rằng tiền vệ Supachok đang khoác áo Buriram United đủ khả năng thay thế Chanathip. 

Thai Lan o vong loai World Cup anh 1
Supachok là chân sút số một của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Changseuk.

"Kỳ vọng về Supachok chưa từng giảm đi sau khi cầu thủ này ra mắt đội một Buriram ở tuổi 17. Sau 4 năm, không có dấu hiệu gì cho thấy Supachok thất bại trong việc vươn tới đẳng cấp mà tất cả muốn ở anh", Tan viết.

"Tháng trước, Supachok cho thấy phong độ của một ngôi sao khi ghi 2 bàn và mang về một quả phạt đền trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan trước Indonesia".

Cây bút này cũng nhìn nhận sự đa năng là điểm mạnh nhất của Supachok. Trong trận hòa 0-0 với Việt Nam, cầu thủ này được sử dụng ở vị trí tiền đạo ảo. Ở trận gặp Indonesia, anh tỏa sáng trong vị trí tiền đạo trái. Trong khi ở Buriram, vị trí của Supachok là tiền vệ trung tâm.

"Với một cầu thủ 21 tuổi, Supachok đang có những kinh nghiệm tuyệt vời sau 4 mùa giải chơi cho đội bóng mạnh nhất Thái Lan. Anh có kinh nghiệm ở AFC Champions League, cùng những khoảnh khắc tại VCK U23 châu Á và ASIAD hồi năm ngoái", Tan viết.

Cây bút này cho rằng Supachok sẽ chưa thể chiếm lấy chiếc áo số 10 của Chanathip trong tương lai. Tuy nhiên, hai trận đấu với CHDC Congo (giao hữu ngày 12/10) và UAE (vòng loại World Cup ngày 15/10) là thời cơ không thể tốt hơn để Supachok khẳng định vai trò của một cầu thủ tấn công mũi nhọn tại tuyển Thái Lan.

Supachok chính là cầu thủ có cơ hội để đánh bại Đặng Văn Lâm trong phút cuối cùng của trận Thái Lan - Việt Nam hồi đầu tháng 9. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 đã dứt điểm không thành công.

Cú cứa lòng hạ gục thủ môn Indonesia của Supachok Nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo Supachok đi bóng đến gần vùng cấm và tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Indonesia, mở tỷ số cho Thái Lan ở phút 55.

Báo Thái kỳ vọng ông Nishino sẽ thành công theo cách của HLV Park

Fox Sports Thái Lan kỳ vọng U23 châu Á 2020 sẽ là bàn đạp giúp HLV Akira Nishino gặt hái thành công cùng bóng đá nước này, giống những gì HLV Park Hang-seo làm được tại Việt Nam.







Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm