Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sao’ Premier League hầu tòa vì tội hành hung

Ngày hôm qua, tòa án Newcastle đã tiến hành xét xử Nile Ranger. Theo cáo trạng của tòa, ngôi sao trẻ đang khoác áo Newcastle bị cáo buộc đánh người gây thương tích và tấn công người thi hành công vụ...

‘Sao’ Premier League hầu tòa vì tội hành hung

Ngày hôm qua, tòa án Newcastle đã tiến hành xét xử Nile Ranger. Theo cáo trạng của tòa, ngôi sao trẻ đang khoác áo Newcastle bị cáo buộc đánh người gây thương tích và tấn công người thi hành công vụ...

>> Saha tiết lộ bí mật gái gọi của sao Premier League

Người Mỹ cũng phải sợ

Tháng 5/2011, tờ The Sun đăng tải một hình ảnh gây sốc: Nile Ranger cầm súng cùng với gương mặt bặm trợn như một gangster. Ngay lập tức BLĐ Newcastle tiến hành điều tra, nhưng không có án phạt nào dành cho Nile Ranger, vì theo lời phát ngôn viên của đội bóng chủ sân St James’ Park: “Khẩu súng trong bức hình của Ranger là giả, nó không phải của cậu ta”. Tuy nhiên, hành động của Nile Ranger vẫn bị dư luận, đặc biệt là các thành viên trong hội “Những bà mẹ chống Bạo lực” chỉ trích dữ dội, vì các bà mẹ lo sợ rằng, hành động của Nile Ranger có thể ảnh hưởng xấu đến con em họ hay nhồi nhét tư tưởng bạo lực vào đầu chúng, biến chúng trở thành “đứa con hư” như chính… Nile Ranger trong quá khứ.

Mà quá khứ của Nile Ranger là những tháng ngày đâm, chém và bắn cùng băng đảng. Theo hồ sơ của sở cảnh sát Newcastle, năm 2006, khi mới 15 tuổi, chân sút của Newcastle và ĐT U19 Anh cùng đồng bọn gồm toàn những tên “giang hồ nhí” tổ chức một vụ cướp ở Muswell Hill, ngoại ô Thủ đô London bằng dao và súng. Không lâu sau khi gây án, Nile Ranger cùng đồng bọn bị tóm gọn. Vào thời điểm gây án, ngôi sao trẻ của Newcastle chưa đủ tuổi thành niên, nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Nile Ranger vẫn bị kết án 2 tháng 1 tuần tù giam. Sau khi xả trại, Nile Ranger vẫn tiếp tục quan hệ với các phần tử xấu và thường xuyên bị cảnh sát… hỏi thăm.

Với hồ sơ bất hảo nói trên, nên vào mùa Hè năm 2011, cùng với “đàn anh” Joe Barton, Nile Ranger không thể sang Mỹ du đấu cùng các đồng đội Newcastle, vì đại sứ quán Mỹ đã từ chối cấp visa cho những “phần tử bất hảo”…

Nile Ranger rời tòa án Newcatle

Cảnh sát cũng... tẩn

Nile Ranger nói gì về quá khứ lêu lổng với những vụ đâm chém và nhà tù? Sau vụ khoe súng giả gây sốc, ngôi sao Newcastle lên tiếng xin lỗi người hâm mộ, đồng thời nhấn mạnh rằng anh đã… hoàn lương vì bóng đá: “Nhà tù dạy tôi nhiều điều và bài học quan trọng nhất là không bao giờ được mắc lại sai lầm trong quá khứ. Newcastle là đội bóng đã thay đổi cuộc đời của tôi”.

Đúng là Nile Ranger đã học thuộc lòng bài học “không mắc lại sai lầm trong quá khứ” ở lớp học đặc biệt: nhà tù, vì ít nhất thì anh chỉ dùng súng giả chụp hình cho… oai, chứ không dùng súng thật gí vào đầu người ta để xin tiền nữa.

Tuy nhiên, cái bản chất côn đồ và coi thường pháp luật thì dương như vẫn tồn tại trong con người của Nile Ranger. Chẳng thế mà, dường như tháng nào ngôi sao 20 tuổi người Anh này cũng phải làm việc với cảnh sát vì phạm luật giao thông, tấn công người hay gây rối trật tự công cộng. Tháng 9 năm ngoái, khi bị cảnh sát giữ chiếc xe Land Rover và bị điều tra về lỗi điều khiển xe quá tốc độ trong tình trạng sặc sụa hơi men, Nile Ranger liền tuyên bố trên trang Twitter: “Cuộc sống quá ngắn ngủi để suy nghĩ về những điều vớ vẩn”.

Trước đó, khoảng 1h30 phút sáng ngày 27/08/2011, chẳng hiểu do mâu thuẫn gì, Nile Ranger nổi máu côn đồ tấn công 2 người đàn ông Stephen Simpson và David Armstrong ngay trên đường phố ở Newcastle. Hậu quả là Stephen Simpson phải nhập viện vì vỡ quai hàm, còn David Armstrong thâm tím khắp cơ thể. Địa điểm mà Nile Ranger tẩn 2 người đàn ông nói trên xảy ra ngay gần đồn cảnh sát, nên 2 viên sĩ quan Frances Joyce và Sean Anderson lập tức đến can thiệp. Tưởng rằng với sự xuất hiện của cảnh sát, sao trẻ Newcastle sẽ không dám làm càn, thì ai ngờ Nile Ranger lại buông lời chửi bới 2 viên sĩ quan rồi tiện tay… đấm luôn.

Thế thì lại vào tù?

Ngày hôm qua, sau một thời gian điều tra, tòa án Newcastle đã triệu tập Nile Ranger để tiến hành xét xử anh với 2 tội danh tấn công trọng thương người khác và tấn công người thi hành công vụ. Xuất hiện tại tòa án trong bộ vest rất bảnh chọe, Nile Ranger phủ nhận mọi cáo buộc về tội hành hung vào rạng sáng ngày 27/08/2011.

Vậy cái quai hàm bị vỡ của Stephen Simpson và những vết thâm trên người của David Armstrong là do ai gây nên? Báo chí Anh cho rằng, Nile Ranger khó thoát án, bởi ngoài 2 nạn nhân nói trên, 2 viên sĩ quan Frances Joyce và Sean Anderson cũng tố cáo chân sút trẻ Newcastle tội hành hung.

Sau gần 3 giờ đồng hồ xét xử và tranh cãi, thẩm phán Guy Whitburn quyết định rời phán quyết cuối cùng đến ngày 25/06 tới. Trong khoảng thời gian nói trên, Nile Ranger được tại ngoại và có quyền thi đấu cho đội bóng chủ sân St James’ Park nhưng phải đóng tiền bảo lãnh.

Đánh người gây thương tích và chống người thi hành công vụ, những tội danh trên là quá đủ cho Nile Ranger học thêm những bài học kinh nghiệm nữa ở… trong tù?.

Sỹ Đoan

Theo Infornet

 

Sỹ Đoan

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm