Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Lào gia nhập đội bét bảng giải hạng Hai Thái Lan

Soukaphone Vongchiengkham, cầu thủ được mệnh danh "Messi Lào", vừa gia nhập Uthai Thani, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Hai Thái Lan.

Theo SMM Sport, Vongchiengkham đã rời PT Prachuap, một đội Thai League 1, để chuyển sang Uthai Thani. Đây là một quyết định bất ngờ bởi "Messi Lào" nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng tốt hơn ở Thai League 1 cũng như giải hạng Hai. Tuy nhiên, anh lại chọn đầu quân cho đội đang đứng cuối bảng xếp hạng giải hạng Hai.

"Điều này cũng thú vị. Tôi thấy được sự cam kết cũng như quyết tâm của ban lãnh đạo đội bóng. Sau khi nói chuyện với họ, tôi cảm thấy mình được quan tâm", Vongchiengkham lý giải về quyết định của mình.

Anh nói thêm: "Ở hoàn cảnh hiện tại, tôi không biết việc hòa nhập với các đồng đội mới có quá khó khăn không. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình, cống hiến bằng cả trái tim. Sự tôn trọng mà họ dành cho tôi khiến tôi quyết định gia nhập Uthai Thani ngay lập tức mà không hề do dự".

messi lao anh 1

"Messi Lào" trong màu áo Uthai Thani. Ảnh: SMM Sport.

Hiện tại, Uthai Thani tạm thời đứng cuối bảng xếp hạng giải hạng Hai Thái Lan. Sau 15 vòng, họ chưa giành được chiến thắng nào và mới có 6 điểm. "Messi Lào" được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này thi đấu khởi sắc hơn.

Vongchiengkham có nhiều năm thi đấu ở Thái Lan. Anh từng khoác áo các đội Krabi, Phitsanulok, Sisaket, Chainat Hornbill và mới nhất là PT Prachuap. Anh mới có một lần ra sân cho Prachuap. Đó có thể là lý do khiến anh ra đi tìm bến đỗ mới.

Tiền vệ sinh năm 1992 được gọi lên đội tuyển quốc gia Lào từ năm 2010. Vongchiengkham luôn là trụ cột của đội bóng. Anh có 45 lần ra sân cho tuyển Lào, ghi được 11 bàn.

Tại SEA Games 30, Vongchiengkham có mặt trong đội hình U22 Lào với tư cách cầu thủ trên 22 tuổi đồng thời mang băng đội trưởng. Anh ra sân trong thất bại 1-6 trước U22 Việt Nam, góp một đường kiến tạo sau pha đá phạt từ cánh phải. Sau trận đó, Vongchiengkham dự đoán U22 Việt Nam sẽ giành Huy chương vàng SEA Games 30 và điều đó đã trở thành sự thật.

Highlights Thái Lan 2-2 Thai League All Stars Tuyển Thái Lan để đội "Các ngôi sao Thai League" cầm hòa 2-2 trong trận giao hữu chiều 14/11.

Tiền đạo Lào chịu thua tài bắt penalty của Văn Lâm

Soukaphone Vongchiengkham thất vọng sau khi bị thủ môn Đặng Văn Lâm dùng chân đẩy quả luân lưu thứ 2 trong trận giao hữu tối 30/1.

Tiền đạo Lào đau khổ khi không đánh bại được Văn Lâm

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham tỏ ra buồn bã khi không thể đánh bại Văn Lâm trên chấm phạt đền trong trận bán kết Leo Cup tối 30/1.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm