Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Lào đau khổ khi không đánh bại được Văn Lâm

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham tỏ ra buồn bã khi không thể đánh bại Văn Lâm trên chấm phạt đền trong trận bán kết Leo Cup tối 30/1.

Trận bán kết Leo Cup 2020 tối 30/1 giữa Muangthong United và Prachuap là cơ hội để Soukaphone Vongchiengkham ghi bàn vào lưới Đặng Văn Lâm. Anh không thể có bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, và cũng không thể xuyên thủng mành lưới Muangthong trên chấm luân lưu, qua đó nhìn đối thủ giành vé vào chơi trận chung kết.

"Bạn có biết thế nào là kẻ thua cuộc không? Đó là khi ta không đủ sức để bắt đầu lại nữa rồi thất bại trong cả quãng thời gian sau này", Vongchiengkham đã viết dòng status đầy đau khổ trên mạng xã hội cá nhân. Anh lo ngại thất bại này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu trong cả mùa giải sắp tới.

tien dao Lao anh 1

Soukaphone Vongchiengkham cầu nguyện trước khi thực hiện cú đá phạt đền. Ảnh: Katob Java.

"Bạn biết đấy, đây không phải lần đầu tôi có cơ hội gặp Đặng Văn Lâm. Trận đấu hôm qua, tôi đã chơi tốt nhưng thật đáng tiếc khi tôi đá hỏng penalty. Chúc mừng chiến thắng của Muangthong", Soukaphone Vongchiengkham chia sẻ với Zing.vn.

Cả Vongchiengkham lẫn Văn Lâm từng nhiều lần đối đầu ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất đối đầu ở Thai League 2019, Vongchiengkham đã lập một siêu phẩm vào lưới Văn Lâm, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Muangthong Utd. Khi đó tiền đạo nhỏ con người Lào đang chơi cho Chainat Hornbill.

Còn tại AFF Cup 2018, Vongchiengkham cùng các đồng đội chịu thất thủ 0-3 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà. Đội tuyển Lào sau đó đã dừng bước từ vòng bảng, còn thầy trò HLV Park lên ngôi vô địch.

Tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines, Vongchiengkham là một trong số cầu thủ quá tuổi thi đấu cho U22 Lào. Anh cùng các đồng đội đã không thể làm nên bất ngờ trước U22 Việt Nam.

Tiền đạo Lào chịu thua tài bắt penalty của Văn Lâm

Soukaphone Vongchiengkham thất vọng sau khi bị thủ môn Đặng Văn Lâm dùng chân đẩy quả luân lưu thứ 2 trong trận giao hữu tối 30/1.

HLV Muangthong: 'Tài bắt penalty là lý do tôi tin dùng Văn Lâm'

Huấn luyện viên trưởng Muangthong United, ông Alexandre Gama, dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Đặng Văn Lâm trong trận gặp Prachuap tối 30/1.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm