Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hanoi Buffaloes truyền niềm đam mê bóng rổ tới học đường

Những cái tên như Đạt Doc, Hoàng Ca, Hưng Bún hay Carter tỏ ra rất hào hứng khi được giao lưu và truyền cảm hứng chơi bóng rổ tới các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Đạt Doc, Hoàng Ca biểu diễn kỹ thuật bóng rổ với các em học sinh Trong phần thi đấu 3v3 với các em học sinh trường Ngôi Sao, 2 cầu thủ của Hanoi Buffaloes đã biểu diễn những kỹ thuật đẹp mắt để chơi đùa với các em nhỏ.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 1
Chiều 19/10, rất đông các em học sinh của Trường liên cấp tiểu học và trung học cơ sở Ngôi Sao Hà Nội đã tập trung tại sân bóng rổ của trường để giao lưu với các cầu thủ của đội bóng rổ Hanoi Buffaloes (HNB). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện VBA Cares của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, nhằm đưa bóng rổ tới gần hơn với học đường.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 2
Tại đây, các em sẽ được tìm hiểu về Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), cũng như được chính các cầu thủ đang thi đấu tại VBA hướng dẫn các kĩ năng chơi bóng rổ cơ bản. Đích thân đội trưởng Đạt Doc của HNB đang hướng dẫn các em học sinh những kĩ thuật ném rổ cơ bản.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 3
Các em học sinh sau khi làm quen với động tác ném rỗ đã thực hiện khá thuần thục. Một số học sinh của trường trước đó cũng đã chơi bóng rổ và đang là thành viên của đội bóng rổ trường.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 4
Các em học sinh của tuyển bóng rổ trường Ngôi Sao chăm chú theo dõi những cầu thủ HNB và các bạn chơi bóng. Không chỉ có những em học sinh trung học cơ sở mà rất nhiều học sinh tiểu học đam mê bóng rổ cũng muốn tận mắt chứng kiến những Carter, Thái Hưng, Đạt Doc chơi bóng.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 5
Sau Đạt Doc, đến lượt Hoàng Ca hướng dẫn các em kĩ thuật đi bóng cũng như lên rổ. Số 10 của HNB được các em học sinh rất hâm mộ.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 6
Rất nhiều em xung phong thực hiện những kĩ năng mà các cầu thủ HNB vừa hướng dẫn. Đây chính là cơ hội để các em thực hành, luyện tập bóng rổ trước sự kiểm tra của các cầu thủ chuyên nghiệp.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 7
Tân binh Jason Carter cũng góp mặt trong buổi giao lưu và hướng dẫn cho các em học sinh. Là bigman của đội, Carter có những kĩ năng như che chắn bóng, xoay người ném rổ để chỉ cho các em học sinh.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 8
Rất nhiều em thực hiện tốt những chỉ dẫn của Carter cũng như Đạt Đoc, Hoàng Ca. Phần thưởng cho các em là những phần quà nhỏ, bao gồm những tấm vé giá trị tới sân Bách Khoa xem trực tiếp HNB thi đấu cùng những vật phẩm của đội như quạt, vòng tay...
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 9
Đội trưởng Đạt Doc vui vẻ, hào hứng khi được giao lưu cùng các em học sinh. Đây là dịp rất tốt để anh quên đi nỗi buồn thất bại trước Cantho Catfish ít ngày trước đó.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 10
Phía ngoài, rất nhiều em học sinh cũng muốn được tập luyện các kĩ thuật bóng rổ dưới sự giám sát của những cầu thủ HNB.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 11
Sau phần hướng dẫn, các cầu thủ HNB chuyển sang chia đội với các em học sinh để thi đấu nội dung 3 đấu 3. Mỗi đội sẽ có 1 cầu thủ và 2 em học sinh.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 12
Sau đó, các cầu thủ HNB chia thành 2 đội, chơi bóng trên cả sân bóng rổ dưới sự quan sát của các em học sinh. Đây là phần được các em mong chờ nhất trong buổi giao lưu.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 13
Với tính chất thoải mái, các cầu thủ HNB không ngại biểu diễn những kĩ thuật khó, đẹp mắt giúp các em được giải trí. 
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 14
Không đủ mỗi đội 5 người nên 2 em học sinh được bổ sung vào mỗi đội. Phải thi đấu với những cầu thủ chuyên nghiệp nhưng các em tỏ ra vô cùng tự tin, không ngần ngại ném 3 điểm. Thậm chí, Hoàng Ca sau trận còn cho rằng các em có kĩ năng rất tốt và hoàn toàn có thể trở thành những cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 15
Sau trận đấu, các em học sinh vây lấy những cầu thủ HNB để chụp ảnh và xin chữ kí trước khi đội bóng khép lại ngày giao lưu tại trường. Nhiều em học sinh phải đợi khá lâu mới đến lượt mình.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 16
Hoàng Ca là cầu thủ được các em hâm mộ nhất. Dù phải cúi người xuống đất rất lâu nhưng Hoàng Ca vẫn rất nhiệt tình kí tặng các fan hâm mộ nhí của anh.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 17
Một điều đặc biệt là không chỉ các em học sinh nam mà rất nhiều em nữ cũng tỏ ra hứng thú với bóng rổ và đặc biệt hâm mộ HNB. Thậm chí, có cô gái còn nói muốn trở thành một vận động viên bóng rổ sau này.
hanoi buffaloes giao luu bong ro anh 18
Đội bóng HNB khép lại ngày giao lưu bằng việc trao tặng những phần quà là 5 trái bóng rổ mới cho nhà trường. Sau đó, các cầu thủ HNB sẽ tới Hòa Bình để thăm hỏi các nạn nhân vừa trải qua đợt lũ và sạt lở tại đây.

Hanoi Buffaloes thua sát nút Cantho Catfish trên sân nhà

Có thời điểm Hanoi Buffaloes tưởng như đã cầm chắc chiến thắng nhưng một giây sơ suất đã khiến họ đánh rơi chiến thắng vào tay đội bóng miền Tây Cantho Catfish.




Kiệt Trần - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm