Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hanoi Buffaloes thua sát nút Cantho Catfish trên sân nhà

Có thời điểm Hanoi Buffaloes tưởng như đã cầm chắc chiến thắng nhưng một giây sơ suất đã khiến họ đánh rơi chiến thắng vào tay đội bóng miền Tây Cantho Catfish.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 1

Hanoi Buffaloes (HNB) đã có màn tái đấu với Cantho Catfish (CTC) trên sân nhà Đại học Bách Khoa tối 17/10. Trước trận, HNB đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng trong khi con số này của CTC là 3. Hơn nữa, CTC vừa có thắng lợi ở Hà Nội trước Thanglong Warriors và đang hừng hực khí thế trước trận đấu với một đội bóng khác từ thủ đô.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 2

Cả 2 đội nhập cuộc nhanh và duy trì thế trận khá cân bằng. Nguyễn Hoàng Tú và Sang Đinh đưa đội khách vươn lên, nhưng những nỗ lực của Jason Carter cũng kịp rút ngắn cách biệt cho HNB. Trong phần lớn thời gian hiệp đấu, cách biệt giữa 2 đội là không quá lớn.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 3

Tuy vậy khi tỷ số hiệp 1 đang là 21-20 nghiêng về CTC, ngoại binh De Angelo Hamilton ghi liền 5 điểm đưa đội khách vươn lên dẫn trước sau hiệp 1. Sau 10 phút đầu tiên, CTC tạm thời dẫn trước với tỷ số 26-20.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 4

Có thể nói đây là hiệp đấu tốt nhất của Hamilton khi anh đã ghi tới 10 điểm, trong khi cả trận cầu thủ này chỉ ghi được tổng cộng 16 điểm. Có thể nói, hàng thủ HNB đã không làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Hamilton trong hiệp 1.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 5

Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến nỗ lực của đội chủ nhà. Tuy Vicent Nguyễn tạm thời rời sân nhưng Nguyễn Phú Hoàng, Phạm Thanh Tùng hay Đinh Tiến Công thay nhau ghi điểm cho HNB. Tỷ số hòa đã xuất hiện ở điểm 35 sau khi Carter thực hiện chính xác pha 3 điểm của mình.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 6

Trong khi đó, Hamilton không còn ghi điểm dễ dàng như hiệp đấu trước khi anh phải nhận sự kèm cặp sát sao của HNB. Tuy vậy, bigman của CTC vẫn có cho mình 2 điểm quan trọng ở cuối hiệp, cùng với đó là 3 pha block liên tiếp chỉ trong ít giây.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 7

Hamilton không ghi nhiều điểm nhưng Tâm Đinh và Sang Đinh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hai anh em ghi tổng cộng 10 điểm, giúp CTC vẫn duy trì lợi thế dẫn trước 45-38 sau hiệp 2.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 8

Sang hiệp 3, HNB vùng lên và liên tục công phá rổ của CTC. Đặng Thái Hưng ghi liền 3 điểm cho đội nhà, trước khi Jason Carter liên tiếp đem về những điểm số tiếp theo cho HNB. Trong khi đó, Tâm Đinh cùng Lê Hiếu Thành cũng liên tiếp ghi điểm cho CTC để giữ cho “Cá Basa” luôn ở thế dẫn trước.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 9

Hiệp 3 vẫn chứng kiến một Jason Carter chơi ấn tượng. Anh không những kiềm tỏa Hamilton của CTC mà còn trực tiếp ghi 7 điểm cho đội nhà, trong đó có cú ném xa ở cuối hiệp. Cả trận, Carter cũng là cầu thủ chơi hay nhất, ghi nhiều điểm nhất (26) và rebound nhiều nhất (21).

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 10

Dẫu vậy, HNB vẫn chưa thể san bằng tỷ số và chấp nhận thua 59-61 trước khi bước vào hiệp cuối. Một lần nữa, các học trò của ông Todd Purves cho thấy họ chơi hiệp 3 tốt thế nào khi gây ra sức ép cực lớn cho đội khách CTC.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 11

Hiệp thi đấu cuối thực sự kịch tính khi 2 đội bám đuổi nhau rất sát sao. Phạm Thanh Tùng gỡ hòa cho HNB ngay đầu hiệp, trước khi Phú Hoàng và Carter liên tiếp ghi điểm đưa chủ nhà lần đầu dẫn trước với tỷ số 66-61.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 12

Tuy vậy, Trương Trần Nhân Hậu của CTC đã lên tiếng đúng lúc với 2 pha 3 điểm liên tiếp, để CTC vượt lên với tỷ số 67-66. Khoảng thời gian tiếp theo chứng kiến những tình huống bóng rất quyết liệt khiến trận đấu nhiều lần tạm dừng để các nhân viên y tế chăm sóc cho cầu thủ, điển hình là pha va chạm giữa Tâm Đinh và Thanh Tùng khiến cầu thủ của HNB phải rời sân bằng cáng.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 13

Sau đó, HNB có thời điểm vươn lên dẫn trước 75-54 khi trận đấu chỉ còn lại 25 giây. CTC tất nhiên không đầu hàng, và những nỗ lực của họ được đền đáp với 2 điểm được ghi bởi Nguyễn Hoàng Tú. Lúc này, HNB đã bị dẫn trước 1 điểm trong khi trận đấu chỉ còn lại 11 giây.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 14

Toàn bộ hy vọng của đội bóng thủ đô dồn cả vào Jason Carter khi anh được trao cơ hội thực hiện cú ném 3 điểm quyết định. Tuy vậy bigman của HNB đã không thực hiện thành công, và sau đó CTC thực hiện thành công pha ném phạt để khép lại trận đấu với tỷ số 77-75.

hanoi buffaloes thua tren san nha anh 15

Trận đấu khép lại với nhiều tiếc nuối cho HNB khi họ thêm một lần nữa bị thua ngược ở những giây cuối cùng. Giờ đây, đội bóng thủ đô sẽ phải rất vất vả để cạnh tranh một vị trí dự play-off khi Hochiminh City Wings đã có chiến thắng. Còn với CTC, thắng lợi là lần thứ 2 liên tiếp họ hạ gục một đại diện thủ đô và giúp “Cá Basa” tiến gần hơn đến vòng play-off.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm