Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hochiminh City Wings nhấn chìm Danang Dragons ở trận chung kết ngược

Hochiminh City Wings nhen nhóm hy vọng dự VCK Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 khi đánh bại Danang Dragons 84-63, đồng thời khiến đối thủ chìm sâu ở cuối bảng.

Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 1
Trước khi bước vào trận đấu tối 17/10, ĐKVĐ Danang Dragons mới có 1 trận thắng và xếp cuối bảng. Chiến thắng duy nhất của họ là trước Hochiminh City Wings trên sân nhà hôm 8/10. Tuy nhiên hy vọng tiếp tục đánh bại đối thủ của họ bị giáng một đòn nặng khi tay ném hay nhất VBA 2016 Rudolphe Joly bị cấm thi đấu một trận vì phản ứng quá mức ở trận thua Cantho Catfish hôm 12/10.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 2
Thiếu trung phong số một, đội bóng sông Hàn tích cực kiểm soát bóng và di chuyển rất linh hoạt để tạo khoảng trống, tận dụng cơ hội để thực hiện những pha đột phá, lên rổ ghi điểm. Họ tạo ra thế trận cân bằng với đối Hochiminh City Wings ở hiệp đấu đầu tiên khi chỉ thua 12-16.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 3
Hai đội đứng sát nhau trên bảng xếp hạng nên trận đấu này được xem là chung kết ngược, đội nào thua coi như gần hết hy vọng dự VCK VBA 2017. Vì thế, các tay ném của cả Hochiminh City Wings lẫn Danang Dragons đều chơi đầy cố gắng để mang về kết quả tốt nhất cho đội nhà. 
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 4
Hiệp 2, đội chủ nhà Hochiminh City Wings vẫn chơi nhỉnh hơn đối thủ đôi chút để vươn lên dẫn 34-29. Tận dụng khả năng tranh chấp tốt của Bilal Richardson, Hochiminh City Wings đã được hưởng đến 28 lần ném phạt trong trận và ghi được 16 điểm. Con số này bên phía đối thủ chỉ là 14 lần ném phạt (7 thành công).
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 5
Đội trưởng Horace Nguyễn vẫn là linh hồn trong lối chơi của đội ĐKVĐ. Thống kê trận này cho thấy anh ghi được 13 điểm và 3 kiến tạo. Tuy nhiên do thiếu Joly, anh không phát huy được hết khả năng của mình, đặc biệt là những cú ném 3 điểm (2/10 lần thành công).
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 6
Bên phía Hochiminh City Wings, Henry Nguyễn đã có một trận đấu xuất sắc. Anh cầm chịch lối chơi, phối hợp rất tốt với các đồng đội xung quanh. Hochiminh City bắt đầu tăng tốc ở giữa hiệp 3 khi một loạt các tay ném như Thành Nhân, Anh Duy, Kỳ Quan liên tục ghi điểm. Hết hiệp này, họ dẫn 60-45.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 7
Trận này, cả hai đội đều ném 3 điểm không tốt. Hochiminh City Wings có 4/16 lần thành công (trong đó có 3 của Henry Nguyễn). Còn Danang Dragons có 2/22 lần thành công, đạt hiệu suất 9%. Việc không có trung phong tốt ở khu vực bảng rổ và tấn công vòng ngoài thiếu hiệu quả là nguyên nhân quan trọng khiến đội khách lép vế trước đội chủ nhà.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 8
Trung phong Bilal Richardson của Hochiminh City Wings không có đối thủ ở những pha tranh chấp trên không. Trận này anh ghi được 17 điểm và có đến 12 rebound. Tổng cộng đội chủ nhà có 57 rebound, còn đối thủ chỉ có 35. Vì thế, Hochiminh City ghi được rất nhiều điểm số ở khu vực xung quanh bảng rổ.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 9
Tạo ra khoảng cách an toàn, Hochiminh City Wings dễ dàng kết thúc trận đấu với chiến thắng 84-63. Thống kê cho thấy, họ có đến 4 người ghi trên 10 điểm và 10/12 cầu thủ ra sân đều ghi điểm. Kết quả này giúp họ nuôi hy vọng dự VCK khi có được 4 trận thắng từ đầu mùa.
Hochiminh City Wings thang Danang Dragons anh 10
Bên phía Danang Dragons, Trần Đăng Khoa là nhân tố nổi bật nhất với 20 điểm, 8 rebound, 4 kiến tạo. Tuy nhiên, anh không giúp đội nhà tránh được thất bại bởi đối thủ đồng đều hơn. Trận thua này khiến đội bóng sông Hàn mới có 1 trận thắng từ đầu mùa. Họ tiếp tục đứng cuối bảng và hy vọng dự VCK coi như không còn.

HLV danh tiếng quyết đưa Saigon Heat bay cao ở giải Đông Nam Á

Với sự góp mặt của 4 tân binh, Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Saigon Heat muốn đạt thành tích cao dưới sự dẫn dắt của HLV Kyle Julius.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm