Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantho Catfish phá nhiều kỷ lục của VBA 2017

Tuần lễ thứ 6 của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chứng kiến phong độ tuyệt vời của Cantho Catfish cũng như việc vươn lên mạnh mẽ của Hanoi Buffaloes.

VBA tuần thứ 6 có 5 trận đấu diễn ra, ghi nhận hàng loạt cột mốc mới về điểm số. Cantho Catfish là nhân vật chính khi tạo ra đến 5 kỷ lục ở trận thắng Danang Dragons 105-99 gồm: Đội ghi được điểm số cao nhất trong 1 trận đấu (105 điểm), trận đấu có tổng số điểm ghi được lớn nhất (204 điểm), số lần ném 3 điểm thành công nhiều nhất của một đội trong một trận (15 lần của Cantho Catfish), số cầu thủ ghi trên 30 điểm nhiều nhất (3) và số cầu thủ ghi trên 20 điểm nhiều nhất (5).  

Tuan le thu 6 VBA 2017 anh 1
Cantho Catfish (áo xanh) tạo nên hàng loạt kỷ lục về điểm số ở trận thắng Danang Dragons. 

Chỉ 2 ngày sau chiến thắng ấn tượng trước Danang Dragons, Cantho Catfish tiếp tục khiến cho các khán giả hâm mộ vỡ òa khi đánh bại Thang Long Warriros 90-87 trên sân khách. Họ trở thành đội bóng đầu tiên của VBA 2017 đánh bại tất cả các đối thủ còn lại. Đội bóng miền Tây Nam Bộ cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay.

Ngược lại, Saigon Heat cho thấy phong độ khá thất thường. Họ thắng Hochiminh City Wings 102-63 nhưng ngay sau đó thua Hanoi Buffaloes 64-72. Đây là trận thua thứ 3 của họ từ đầu mùa và đáng chú ý tất cả đều diễn ra trên sân nhà CIS.

Tuan le thu 6 VBA 2017 anh 2
Đồ họa những diễn biến chính trong tuần thi đấu thứ 6 của VBA 2017.

Thi đấu xuất thần, Cantho Catfish tạo nên kỷ lục ở VBA

Tận dụng đối thủ thiệt quân ở giữa hiệp cuối, Cantho Catfish đã đánh bại Danang Dragons 105-99, qua đó lập nên kỷ lục mới về điểm số tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA).

Đội bóng của HLV David Singleton được đánh giá rất cao về sự đồng đều trong đội hình, đặc biệt là những tay ném nội. Tuy nhiên vấn đề của Saigon Heat là phong độ không ổn định, hay mắc sai lầm đáng trách. Thất bại trước Hanoi Buffaloes khiến họ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng. Trong tuần này, Saigon Heat sẽ có 2 trận đấu liên tiếp gặp đội cuối bảng Danang Dragons. Đó sẽ là cơ hội để “ông ba mươi” bứt lên.

Về phần hai đội bóng Thủ đô, thành tích diễn ra trái ngược. Hanoi Buffaloes có tuần lễ thăng hoa nhất từ đầu giải với hai chiến thắng 66-60 trước Danang Dragons và 72-64 trước Saigon Heat. Ngoại binh Jason Carter đã thích ứng nhanh với các đồng đội mới giúp đội nhà không quá lép vế ở khâu bắt bóng bật bảng.

Bên cạnh đó, bản lĩnh dày dạn, khả năng tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ cùng những sự toả sáng cá nhân của anh em Phú Hoàng - Thành Đạt đã giúp Hanoi Buffaloes thăng hoa. Với 2 trận thắng liên tiếp, họ đã bám sát tốp dẫn đầu và rộng cửa dự VCK.

Tuan le thu 6 VBA 2017 anh 3
Saigon Heat thua Hanoi Buffaloes dù liên tục dẫn trước trong trận đấu mới đây.

Trong khi đó, Thang Long Warriros chỉ thi đấu duy nhất 1 trận tuần qua và để thua 87-90 trước Cantho Catfish. Rất may kết quả này không khiến họ mất ngôi đầu bảng. Tuần này, Thang Long Warriors chỉ phải thi đấu một trận duy nhất và đó là trận derby Thủ đô cực kỳ khó khăn với Hanoi Buffaloes (22/10).

Ở tốp cuối, Hochiminh City Wings và ĐKVĐ Danang Dragons vẫn tiếp tục sa lầy. Cánh cửa dự VCK đang khép dần lại với họ. Trong tuần này, hai đội có thành tích tốt nhất VBA 2016 sẽ chạm trán trực tiếp và đội thất bại coi như tạm biệt giấc mơ chinh phục giải đấu năm nay.

Tuan le thu 6 VBA 2017 anh 4
Bảng xếp hạng VBA sau tuần đấu thứ 6. Tốp 4 đội dẫn đầu đang bám đuổi nhau sít sao.
Highlights chiến thắng của Cantho Catfish trước Thanglong Warriors Một chút sơ sẩy ở hiệp đấu cuối không thể khiến Cantho Catfish đánh rơi chiến thắng vào tay đội chủ nhà Thanglong Warriors.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm