Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Chelsea có duyên với cúp Champions League

Tiền vệ Mateo Kovacic vô địch Champions League 4 lần dù chơi 17 phút ở các trận chung kết.

Rạng sáng 30/5, Kovacic được HLV Thomas Tuchel tung vào sân từ phút 80. Tiền vệ người Croatia có lần đầu tiên thi đấu ở chung kết Champions League, trong ngày Chelsea hạ Man City để vô địch.

Trước khi lên ngôi cùng Chelsea, Kovacic vô địch Champions League 3 lần trong màu áo Real Madrid. Mùa 2015/16, anh không được đăng ký khi Real đối đầu Atletico. Đến mùa 2016/17 và 2017/18, tiền vệ người Croatia không được sử dụng trên ghế dự bị.

Chỉ với 17 phút xuất hiện ở chung kết, Kovacic mang về phòng truyền thống 4 danh hiệu Champions League. Không nhiều cầu thủ trong lịch sử chinh phục danh hiệu Champions League nhiều như cựu sao Real.

Chelsea anh 1

Kovacic nâng chiếc cúp Champions League lần thứ 4. Ảnh: Getty.

Trước trận đối đầu Man City, Kovacic là cầu thủ duy nhất trong đội hình Chelsea từng vô địch Champions League. Đội hình "The Blues" đăng quang Champions League 2011/12 không còn cầu thủ trụ lại đến hiện tại. Thủ quân Cesar Azpilicueta gia nhập Chelsea từ mùa 2012/13.

Phần còn lại ở đội hình Chelsea lần đầu tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh châu Âu. Thiago Silva cầm cúp vô địch Champions League ở tuổi 36. HLV Thomas Tuchel cũng lần đầu vô địch Champions League trên cương vị HLV.

Mùa trước, Tuchel và Silva gục ngã khi PSG chạm trán Bayern Munich ở chung kết Champions League. Hai thầy trò ôm nhau và rớm nước mắt khi Chelsea đánh bại Man City để giành cúp "tai voi" danh giá.

Edouard Mendy đi vào lịch sử với tư cách là thủ môn châu Phi đầu tiên vô địch Champions League. Trong khi đó, N'Golo Kante trở thành cầu thủ tiếp theo sở hữu bộ sưu tập danh hiệu Premier League, Europa League, Champions League và World Cup.

Marcos Alonso là trường hợp đáng chú ý tiếp theo trong ngày Chelsea đăng quang. Anh là thành viên thứ 3 của gia đình góp mặt trong các trận chung kết Champions League.

Cảm xúc trái ngược của cầu thủ Man City và Chelsea Đội bóng thành London vỡ òa cảm xúc với chức vô địch Champions League sau 9 năm, trong khi Sergio Aguero và các đồng đội ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.

Mendy khóc trong ngày đi vào lịch sử Champions League

Thủ môn Edouard Mendy không kìm được cảm xúc khi Chelsea thắng Man City 1-0 ở chung kết Champions League rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Chelsea vỡ òa cảm xúc khi vô địch Champions League

Bàn thắng quý giá của Kai Havertz giúp Chelsea tận hưởng cảm giác vô địch Champions League sau 9 năm.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm