Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mendy khóc trong ngày đi vào lịch sử Champions League

Thủ môn Edouard Mendy không kìm được cảm xúc khi Chelsea thắng Man City 1-0 ở chung kết Champions League rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Chelsea anh 1

Mendy là cầu thủ đầu tiên của Chelsea gục xuống và rơi nước mắt khi "The Blues" vô địch Champions League mùa này.

Chelsea anh 2

Trước trận, Mendy gọi chức vô địch Champions League là giấc mơ. Anh đã đoạt lấy ngay trong mùa đầu tiên khoác áo CLB tên tuổi như Chelsea.

Chelsea anh 3

7 năm trước, Mendy từng rơi vào cảnh thất nghiệp. Sự nghiệp của thủ môn người Senegal lâm vào cảnh bế tắc, trước khi được thắp sáng ở tuổi 29 tại Chelsea. Mendy trở thành thủ môn châu Phi đầu tiên ra sân ở chung kết Champions League.

Chelsea anh 4

Theo Opta, Mendy đi vào lịch sử với tư cách là thủ môn châu Phi đầu tiên vô địch Champions League. Năm 1985, thủ môn Bruce Grobbelaar từng ra sân, nhưng đó là lúc giải đấu danh giá nhất cho cấp CLB chưa đổi tên.

Chelsea anh 5

Mendy chơi chắc chắn trong trận chung kết Champions League mùa này. Man City gây sức ép, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng không có nhiều cơ hội đáng kể. Trong ngày hàng thủ Chelsea chơi xuất sắc, áp lực cho Mendy được giải tỏa.

Chelsea anh 6

"Không có quá nhiều việc để thể hiện tài năng, nhưng Mendy chơi chắc chắn", M.E.N bình luận sau trận chung kết. Whoscored chấm 6,9 điểm cho Mendy, cao nhất hàng thủ Chelsea.

Chelsea anh 7

Khoảnh khắc Mendy nâng chiếc cúp tai voi danh giá cùng đồng đội.

Chelsea anh 8

Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Mendy ở cấp CLB. Mùa 2017/18, anh từng cùng CLB Reims vô địch Ligue 2 (giải hạng Nhì Pháp).

Chelsea anh 9

Ba thủ môn của Chelsea ăn mừng danh hiệu. Sự xuất hiện của Mendy giúp Chelsea giải bài toán thủ môn. Mendy ra sân đến 45 trận ở mùa này.

Chelsea anh 10

Mùa giải cảm xúc khép lại với Chelsea. "The Blues" thoát cảnh trắng tay bằng danh hiệu cao quý nhất. Sau trận này, phần lớn cầu thủ Chelsea không được nghỉ ngơi, mà tiếp tục chuẩn bị hướng đến Euro 2020.

Chelsea tập đá 11 m trước chung kết Champions League Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết đội bóng thành London đã chuẩn bị cho trường hợp phải bước vào loạt luân lưu 11 m với Man City.

Chelsea vô địch Champions League

Thầy trò HLV Thomas Tuchel đánh bại Man City 1-0 ở trận chung kết trên sân Dragao rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Manchester City - ở nơi cuối con đường

Ở nơi đó là thiên đường mà Man City luôn ao ước. Ở nơi đó có chiếc Cup bạc danh giá, biểu tượng cho đội bóng số một châu Âu. Và ở nơi đó có một vật cản mang tên Chelsea.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm