Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao bóng đá chịu lạnh để tăng sức mạnh mùa World Cup

Nhằm có thể lực tốt nhất trước khi World Cup 2014 diễn ra, nhiều siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới sử dụng phương pháp điều trị đặc biệt.

Trong số ra hôm nay (ngày 11/6/2014), trang O Jogo của Bồ Đào Nha cho đăng tải bức ảnh của Hulk sử dụng phương pháp đặc biệt nhằm hồi phục thể lực nhanh. Tiền đạo của đội chủ nhà World Cup 2014 quyết định ngâm mình trong nước đá lạnh.

Hulk ngâm mình trong nước lạnh để quá trình hồi phục cơ diễn ra tốt hơn.

Cách làm trên tỏ ra khá hiệu quả, và Hulk đang thực hiện tích cực nhằm có thể lực tốt nhất trước trận đầu tiên ở World Cup 2014. Phương pháp điều trị này hiện được nhiều đội tuyển sử dụng để giúp các các thủ tăng cường khả năng vận hành cơ bắp.

Trong số những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo gây chú ý với kỹ thuật trị liệu đặc biệt nhằm hồi phục thể lực tốt nhất. Tờ El Mundo tiết lộ, CR7 sử sụng phương pháp điều trị mới trong thể thao là "giam mình" trong một bình áp lực lạnh. Nhằm pháp huy hiệu quả tốt nhất biện pháp tiên tiến này của y học thể thao, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho xây dựng một phòng trị liệu ngay trong căn biệt thự của mình với mức phí 45 nghìn bảng.

Ribery từng rất tích cực điều trị với phương pháp chịu áp lực trong bình làm lạnh nhưng không thể bình phục chấn thương trước World Cup 2014.

Điều đặc biệt, hệ thống trị liệu này có thể làm lạnh ở nhiệt độ âm 200 độ C trong vòng vài giây. Phương pháp trên được Ronaldo thực hiện một cách đều đặn 2 lần/tuần. Kỹ thuật mới của y học giúp CR7 giảm đau sau mỗi buổi tập và thi đấu.

Trong các cầu thủ hàng đầu thế giới, Ribery cũng rất thích sử dụng phương pháp áp lạnh. Ở những lần tập trung cùng ĐT Pháp, tiền vệ có biệt danh “gã mặt sẹo” thường chọn ngồi trong buồng áp lạnh. Đáng tiếc là Ribery không kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2014.

Nhằm giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện dưới thời tiết nóng, các cầu thủ thường chọn giải pháp ngâm mình trong nước đá. Cách này được HLV Wenger áp dụng cho học trò trong chuyến tập huấn tại châu Á hè 2013.

Cầu thủ Arsenal ngâm mình trong nước đá ở chuyến du đấu hè 2013.

Biện pháp này có thể sẽ được nhiều đội tuyển dự World Cup 2014 áp dụng, bởi thời tiết ở Brazil khá nóng trong thời gian giải đấu diễn ra. Đây cũng chính là lý do khiến không ít đội tuyển chọn nơi đóng quân gần bãi biển khi đến Brazil mùa hè năm nay, trong đó điển hình là ĐT Anh.

Ronaldo trở lại ấn tượng trước khi đua tài ở World Cup

Ngôi sao khoác áo số 7 của ĐT Bồ Đào Nha không trực tiếp xuyên thủng mành lưới của ĐT Ireland, nhưng anh góp công lớn trong trận giao hữu thắng 5-1 của Seleccao.

 

Đức Mạnh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm