Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Bayern trẻ nhất tuyển Đức trong 67 năm

Jamal Musiala tiếp tục ghi dấu ấn mạnh khi ra mắt tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Theo Opta, Jamal Musiala trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo tuyển Đức kể từ trường hợp của Uwe Seeler vào tháng 10/1954. Khi đó, huyền thoại của bóng đá Đức 17 tuổi 345 ngày, Musiala khi thi đấu cho tuyển Đức rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội) mới 18 tuổi 27 ngày.

Sao trẻ Bayern Munich được HLV Joachim Loew tung vào sân thay Kai Havertz ở phút 79 trong chiến thắng 3-0 của Đức trước Iceland. Trong hơn 10 phút, Musiala tung ra 9 đường chuyền tới chân đồng đội, đạt tỷ lệ chính xác 90%, đồng thời qua người thành công trong cả 2 pha đi bóng.

tuyen Duc anh 1

Musiala là tài năng trẻ đáng chú ý của bóng đá Đức trong đợt tập trung lần này. Ảnh: Getty.

Musiala là tài năng trẻ mới nhất của bóng đá Đức. Cầu thủ 18 tuổi sinh ra tại Đức nhưng có bố là người Anh. Chơi cho cả Anh và Đức ở cấp độ trẻ, nhưng Musiala mới đây đã chọn cống hiến cho ĐT Đức thay vì "Tam sư".

Tại Bundesliga mùa này, Musiala đá 19 trận cho Bayern Munich và có 3 bàn. Ở Champions League, cầu thủ này cũng đã ghi 1 bàn.

Theo Transfermarkt, giá của Musiala đang là 21,6 triệu bảng, đắt thứ 4 thế giới trong những cầu thủ sinh năm 2003, sau Florian Wirtz (Đức, Leverkusen), Jude Bellingham (Anh, Dortmund) và Rayan Cherki (Pháp, Lyon).

HLV Bayern hết cơ hội thay Loew ở tuyển Đức Giám đốc Oliver Bierhoff cho biết Hiệp hội Bóng đá Đức phủ nhận việc tiếp cận Hansi Flick vì huấn luyện viên 56 tuổi không thể thanh lý hợp đồng với Bayern.

Tuyển Đức thắng đậm ở trận ra quân vòng loại World Cup

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-0 trước Iceland trên sân MSV-Arena giúp thầy trò HLV Joachim Loew vươn lên ngôi đầu bảng J tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm