Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Atalanta đạt hiệu suất ghi bàn vượt Ronaldo và Messi

Luis Muriel của Atalanta đang là tiền đạo đáng sợ bậc nhất châu Âu lúc này với hiệu suất làm bàn đáng nể.

Sau pha lập công giúp Atalanta thắng Bologna 1-0 rạng sáng 22/7, chân sút Luis Muriel có 18 bàn tại Serie A 2019/20 chỉ sau 1.153 phút thi đấu, qua đó đạt hiệu suất 64 phút/bàn. Theo thống kê của nhà báo Matteo Bonetti từ ESPN, đây là hiệu suất số một châu Âu lúc này từ các tiền đạo.

Không ai vượt qua nổi Muriel ở khía cạnh mắn bàn này, kể cả Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. CR7 đạt hiệu suất 1 bàn/trận tại Serie A mùa này, nhưng tính ra số phút, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn mất 88,1 phút để phá lưới đối thủ 1 lần.

atalanta anh 1

Muriel góp công biến Atalanta thành CLB tấn công hay nhất Serie A 2019/20. Ảnh: Getty.

Messi có 25 bàn sau 33 trận tại La Liga 2019/20, chỉ đạt hiệu suất 115 phút/ bàn. Chân sút đứng đầu cuộc đua "Chiếc giày vàng" là Robert Lewandowski của Bayern Munich cũng phải chào thua Muriel. Sát thủ người Ba Lan có 34 bàn sau 31 trận ra sân tại Bundesliga, đạt hiệu suất 81 phút/bàn.

Sở dĩ Muriel có hiệu suất ghi bàn khủng, bởi anh thường xuyên vào sân trong vài trò cầu thủ dự bị. Tiền đạo người Colombia vào sân thay người tới 21 lần trong 31 trận ra sân tại Serie A mùa này. Anh chuyển tới đội bóng vùng Bergamo từ Sevilla với giá 20 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 và là kép phụ cho cặp tấn công Duvan Zapata và Josip Ilicic của Atalanta.

Đội bóng vùng Bergamo cũng đang là CLB có hàng công mạnh bậc nhất châu Âu lúc này. Chiến thắng 1-0 trước Bologna rạng sáng 22/7 giúp Atalanta nâng số bàn thắng ghi được trong mùa giải Serie A 2019/20 lên con số 95.

Chỉ cần ghi nhiều hơn 5 bàn trong 4 vòng đấu cuối của mùa giải, Atalanta sẽ vượt qua thành tích 100 bàn mà Bayern Munich có được trong mùa giải này để trở thành CLB có hàng công mạnh nhất châu Âu.

atalanta anh 2

HLV PSG đánh giá cao Atalanta khi chơi ngang ngửa Juventus Hôm 14/7, huấn luyện viên Thomas Tuchel của PSG đánh giá Atalanta là đội bóng chất lượng, sau khi chứng kiến thầy trò Gian Gasperini hòa Juventus 2-2 ở vòng 32 Serie A.

Giải mã CLB Atalanta

CLB Atalanta có phong cách tấn công rực lửa được hình thành từ triết lý phóng khoáng của HLV Gasperini, nhưng chừng đó đã đủ để đội bóng sánh ngang với những tượng đài?

Atalanta gánh cả hy vọng của Italy tại Champions League

Atalanta, chứ không phải Juventus, mới là lá cờ đầu của bóng đá Italy tại Champions League mùa này và PSG nên lo lắng dần khi phải đối đầu với đội bóng áo sọc xanh đen.

Atalanta lập kỳ tích chưa từng có trong 69 năm tại Italy

Chiến thắng 6-2 trước Brescia rạng sáng 15/7 giúp đội bóng áo sọc xanh đen thiết lập hàng loạt cột mốc mang tính lịch sử.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm