Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atalanta cân bằng kỷ lục sau 31 năm

Atalanta chia điểm đáng tiếc sau trận hòa 1-1 trước Verona, nhưng nối dài mạch trận bất bại lên con số 14.

Tối 18/7 (giờ Hà Nội), Atalanta có chuyến làm khách tới sân của Verona tại vòng 34 Serie A. Đoàn quân của HLV Gasperini đang có phong độ cao khi thắng 10 trong 11 trận gần nhất, nhưng vấp phải lối đá khó chịu của đội chủ nhà.

Hàng công giàu sức mạnh của Atalanta gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Hai đội tạo ra một số cơ hội trong hiệp một nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phải tới phút 50, đội khách mới có bàn khai thông thế bế tắc.

Atalanta lap ky luc anh 1

Atalanta đã có 94 bàn thắng tại Serie A mùa này. Ảnh: Getty Images.

Davan Zapata, chân sút sáng giá nhất trên hàng công của Atalanta, tận dụng pha mất bóng tai hại của Koray Gunter trước vùng cấm. Tiền đạo số 91 nỗ lực đi bóng bất chấp Gunter kéo người và tung ra cú sút hạ gục thủ môn của Verona.

Dù vậy, lợi thế của Atalanta kéo dài trong 9 phút. Từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Gollini sau khi cản phá cú sút đầu tiên, Pessina lao vào đá bồi để gỡ hòa. Trong nửa cuối trận, Atalanta dâng cao tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng, dù tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Đây là trận bất bại thứ 14 liên tiếp của Atalanta tại đấu trường Serie A, với 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Lần gần nhất đội bóng của HLV Gasperini thất bại diễn ra vào ngày 20/1 khi thua 1-2 trước SPAL.

Theo Opta, Atalanta cân bằng kỷ lục mạch trận bất bại dài nhất trong lịch sử đội bóng, được thiết lập ở mùa giải 1988/89. Khi đó, Atalanta bất bại từ vòng 2 đến 15, với thành tích 7 trận thắng, 8 hòa.

Trận hòa đáng tiếc khiến Atalanta không thể đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Inter Milan, đồng thời đứng trước nguy cơ bị Lazio vượt qua.

Atalanta lap ky luc anh 2

HLV PSG đánh giá cao Atalanta khi chơi ngang ngửa Juventus Hôm 14/7, huấn luyện viên Thomas Tuchel của PSG đánh giá Atalanta là đội bóng chất lượng, sau khi chứng kiến thầy trò Gian Gasperini hòa Juventus 2-2 ở vòng 32 Serie A.

Atalanta lập kỳ tích chưa từng có trong 69 năm tại Italy

Chiến thắng 6-2 trước Brescia rạng sáng 15/7 giúp đội bóng áo sọc xanh đen thiết lập hàng loạt cột mốc mang tính lịch sử.

Atalanta gánh cả hy vọng của Italy tại Champions League

Atalanta, chứ không phải Juventus, mới là lá cờ đầu của bóng đá Italy tại Champions League mùa này và PSG nên lo lắng dần khi phải đối đầu với đội bóng áo sọc xanh đen.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm