Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sành điệu với 'phụ kiện thời trang' Vespa

Con người, công nghệ, thời trang, và cả hãng Vespa cũng không thoát khỏi sức cám dỗ của quả táo.

Sành điệu với 'phụ kiện thời trang' Vespa

Con người, công nghệ, thời trang, và cả hãng Vespa cũng không thoát khỏi sức cám dỗ của quả táo.

Có một sự trùng hợp thú vị trong lịch sử: quả táo luôn xuất hiện vào những thời khắc đặc biệt, gắn với những sự kiện đặc biệt và dĩ nhiên là nó luôn mang lại những cảm hứng đặc biệt. Táo là trái cây đầu tiên xuất hiện cùng hai con người đầu tiên trên trái đất (Adam và Eva), thuở đó nó có tên là “trái cấm”. Nhờ ăn “trái cấm” này mà con người từ đó biết được thế nào là tình yêu, khổ đau và hạnh phúc. Quả táo vàng có khắc dòng chữ “Tặng cho người đẹp nhất” bất ngờ rơi trong bàn tiệc các vị thần trên đỉnh Olympus khởi nguồn của một câu chuyện dài, bất tử: cuộc chiến thành Troy.

Năm 1969, lần đầu tiên quả táo xuất hiện trong một chương trình quảng cáo của hãng xe máy Vespa khi đó còn rất non trẻ và trở thành một ý tưởng quảng cáo phổ biến và đáng nhớ nhất tại Ý trong suốt nhiều thập kỷ. Nhà thiết kế Gilberto Filippetti đã sử dụng hình ảnh “trái cấm” rong ruổi trên các con đường đá cổ của thành Rome cổ kính như một biểu tượng mới cho sự tự do, phóng khoáng của tuổi trẻ trong thời kỳ mà làn sóng cách mạng tình dục đang bùng nổ ở các nước phương Tây. Chiến dịch này đã góp phần đưa Vespa nhanh chóng trở thành chiếc xe máy được yêu thích nhất trong giới trẻ ở châu Âu.

Năm 1976, quả táo bị cắn một miếng ra đời ở bờ kia Thái Bình Dương, khai sinh ra một tên tuổi lừng danh trong làng công nghệ máy tính: Apple. Quả táo cũng trở thành biểu tượng cho thành phố New York với tất cả vẻ quyến rũ và căng đầy sức sống trẻ trung.

Giới thời trang không đứng ngoài sự quyến rũ của táo. Một trong những nhãn hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất - Hermes - từng cho ra mắt một bộ sưu tập túi xách tạo dáng, hình khối và màu sắc của một trái táo xanh nõn nường. Mỗi chiếc túi có kích thước bằng đúng một quả táo Tây này có giá 265 USD.

Quả táo là một trong những trái cây gợi cảm hứng nhiều nhất cho thế giới thời trang với sofa hình trái táo, điện thoại hình táo, bộ nến thơm hình táo, sữa tắm mùi táo…

Thị trường Việt Nam cũng vừa xuất hiện một “trái táo lạ”: Vespa “táo”. Đây là phiên bản đặc biệt của chiếc Vespa LX 125 i.e được sản xuất với số lượng hạn chế, dành riêng cho thị trường Việt Nam, nhân kỷ niệm 66 năm ra đời chiếc xe máy có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới. Vespa “táo” lấy cảm hứng từ chính chiến dịch quảng cáo lừng danh một thời của Vespa năm 1969 với slogan “Chi Vespa mangia le mele”, tạm dịch là “Ai Vespa thì ăn táo” và hình ảnh trái táo cắn dở, một khẩu hiện - biểu tượng gắn liền với sự tự do, phóng khoáng và thách thức những người trẻ tìm đến sự giải phóng bản thân.

Lần này, “táo” được thêu trên yên xe, xuất hiện trên tem sườn và yếm xe, mang tới cho chiếc Vespa cổ điển một vẻ đẹp tươi trẻ, phá cách và cũng đầy lãng mạn, nhất là khi mùa cưới đang về.

Vespa LX i.e đang được trưng bày tại các đại lý của Piaggio trên toàn quốc và được bán với giá 67.900.000 đồng.

 
 

Tư liệu: Mây + Mây
Ảnh: Quốc Khánh
Người mẫu: Mai Khanh
Trang phục: DKNY
BCBGMAXARZIA, Chales David

 Theo Infonet

 Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm