Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez được khuyên trở về Arsenal sau khi thể hiện bạc nhược ở MU

Marc Overmars, cựu ngôi sao của "Pháo thủ" nhận định rằng tiền đạo người Nam Mỹ đang phải tự trách bản thân vì đã lựa chọn đầu quân cho Manchester United vào đầu năm 2018.

Cụ thể, trong mùa giải 2017/18, Alexis Sanchez đã chia tay sân Emirates để trở thành một phần của đội bóng "Quỷ đỏ" thành Manchester. Ở chiều ngược lại, Henrikh Mkhitaryan dứt áo rời khỏi Old Trafford để gia nhập đoàn quân của HLV Arsene Wenger ngày ấy.

Tuy nhiên, hai bản hợp đồng này dường như đã không thể tạo ra hiệu quả như sự kỳ vọng của cả MU lẫn Arsenal. Sanchez nhận được khoản lương cao nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ" nhưng lại thể hiện phong độ nghèo nàn với chỉ 5 bàn thắng trong 37 trận ra sân.

Alexis Sanchez,  MU,  Arsenal,  Ngoai hang Anh anh 1
Sanchez thể hiện bộ mặt bạc nhược trong màu áo "Quỷ đỏ".

Màn trình diễn tệ hại của anh dấy lên rất nhiều phẫn nộ về một bản hợp đồng béo bở dành cho Sanchez nhưng lại hóa phi lý đối với các cầu thủ còn lại, những người đóng góp nhiều hơn hẳn so với chân sút khoác áo số 7.

Marc Overmars, cựu danh thủ từng có 3 năm gắn bó với Arsenal trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến 2000, tin chắc rằng Sanchez đang rất hối hận khi lựa chọn đặt chân đến Old Trafford.

Ông phát biểu với ADN Deportes: "Tôi tôn trọng Alexis vì cậu ấy đã thể hiện rất tốt tại Arsenal, nhưng tôi không chắc việc cậu ấy rời đi là một quyết định đúng đắn".

"Bóng đá ở nước Anh khiến bạn thay đổi, xoay vần bạn, nó đưa tôi tiến về phía trước. Arsene Wenger đặt chân đến Arsenal trước tôi một năm, Dennis Bergkamp gây được ấn tượng lớn ở Anh, đó là một khoảng thời gian tuyệt vời khi tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thay đổi được một phần lịch sử của CLB này", ông nói.

Còn nhớ trước khi chuyển sang MU, Sanchez từng là một tiền đạo vô cùng lợi hại với 80 bàn thắng trong 166 trận ra sân. Thành tích đáng nể ấy đã khiến anh từng được "trải thảm đỏ" đến Carrington, nhưng rồi mọi chuyện lại rẽ hướng hoàn toàn khác.

Đó là lý do khiến cựu ngôi sao Overmars nhận định rằng Sanchez nên trở lại với nơi đã khiến anh được tỏa sáng thay vì tiếp tục ở lại MU. Ông nói: "Mẫu cầu thủ này rất quan trọng với Arsenal bởi đây là nơi đã đón nhận cậu ấy".

"Sau Alexis, Arsenal đã cố ký hợp đồng với một cầu thủ tương tự nhưng không thành công, thế nên cậu ấy vẫn còn có thể quay trở về với sân Emirates", ông bình luận.

Tiền đạo người Nam Mỹ đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi vào đầu năm 2018, đồng nghĩa với việc về lý thuyết anh sẽ còn gắn bó với Old Trafford đến mùa hè năm 2022.

Alexis Sanchez,  MU,  Arsenal,  Ngoai hang Anh anh 2
Sanchez từng là ngôi sao sáng chói trên hàng công của Arsenal.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, MU đã có thất bại đầu tiên dưới kỷ nguyên của HLV Ole Gunnar Solskjaer trước Paris Saint Germain với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà.

Không những tiếp tục thi đấu đáng thất vọng, Sanchez còn vấp phải sự chỉ trích của các CĐV vì tự mắc một chấn thương ngớ ngẩn. Khi đang khởi động để chuẩn bị vào sân thay Jesse Lingard, tiền đạo của Chile chạy ra đường biên làm nóng cơ bắp và đâm sầm vào trợ lý trọng tài.

Trong trận đấu với Chelsea khuôn khổ FA Cup vào ngày 19/2 tới, nhiều khả năng Sanchez sẽ không kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Highlights MU 0-2 PSG Hai pha lập công của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

MU xác nhận khoản đền bù khổng lồ cho Jose Mourinho

Theo báo cáo tài chính quý II, MU phải trả cho Jose Mourinho và các cộng sự khoản bồi thường 19,6 triệu bảng sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải vào tháng 12/2018.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm