Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU xác nhận khoản đền bù khổng lồ cho Jose Mourinho

Theo báo cáo tài chính quý II, MU phải trả cho Jose Mourinho và các cộng sự khoản bồi thường 19,6 triệu bảng sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải vào tháng 12/2018.

Nhiều nguồn tin cho rằng Jose Mourinho sẽ nhận khoản tiền lên đến 22,5 triệu bảng theo như điều khoản phá vỡ hợp đồng. Tuy nhiên, số tiền thực tế mà “Người đặc biệt” cùng các trợ lý nhận được là 19,6 triệu bảng.

Con số này ít hơn đôi chút so với tin đồn nhưng vượt xa mức 5 triệu bảng mà David Moyes và Louis van Gaal nhận khi bị MU sa thải (lần lượt hồi năm 2014 và 2015). Ngoài ra, đây cũng là khoản tiền đền bù hợp đồng lớn nhất trong sự nghiệp mà HLV Jose Mourinho từng nhận.

MU xac nhan khoan den bu khong lo cho Mourinho anh 1
Mourinho có thể hài lòng với khoản đền bù kếch xù từ Man United. Ảnh: Sky News.

HLV Jose Mourinho bị sa thải chỉ vài ngày sau thất bại 1-3 của MU ở trận derby nước Anh với Liverpool. Khi đó, “Quỷ đỏ” ngụp lặn ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng 19 điểm.

Người cũ Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV tạm quyền tại Old Trafford và ông ngay lập tức để lại dấu ấn. Nhà cầm quân 46 tuổi giúp MU giành chiến thắng 10 trên tổng số 11 trận đấu và chỉ chịu thất bại trước PSG ở vòng 1/8 Champions League.

Phó Chủ tịch Ed Woodward ca ngợi tầm ảnh hưởng của chiến lược gia người Na Uy tại Man United: “Việc bổ nhiệm Ole đã có tác động tích cực đối với câu lạc bộ. Chúng tôi rất vui mừng khi đội trình diễn một lối chơi ấn tượng và hy vọng MU sẽ kết thúc mùa giải thật thành công”.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho sẽ trở thành người dẫn chương trình thể thao cho một đài truyền hình tại nước Nga trong thời gian tới.

Jurgen Klopp nhận án phạt trước thềm đại chiến

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt cho HLV Klopp bởi những phát biểu của ông về trọng tài Kevin Friend sau trận đấu giữa Liverpool và West Ham tại vòng 24 Premier League.

Mourinho té 'chổng vó' trên sân khúc côn cầu Hành động xấu hổ của Jose Mourinho đã tạo ra những tràn cười cho khán giả khúc côn cầu mới đây.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm