Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản xuất Gphone chỉ mất 144 USD

Chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android của Google đang được nhà mạng T-Mobile bán với giá 179 USD, nhưng chi phí sản xuất của mẫu máy này chỉ là 144 USD.

Sản xuất Gphone chỉ mất 144 USD

(Zing) - Chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android của Google đang được nhà mạng T-Mobile bán với giá 179 USD, nhưng chi phí sản xuất của mẫu máy này chỉ là 144 USD.

T-Mobile G1 được sản xuất bởi HTC là chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành mã nguồn mở Android của Google. Máy được trang bị cả màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY trượt ngang, đồng thời được cài sẵn nhiều ứng dụng phổ biến của Google như phần mềm tìm kiếm, bản đồ và mail.

Sản xuất Gphone chỉ mất <abbr class=144 USD" hspace=0 src="http://img.news.zing.vn/img/148/t148339.jpg" Hyperlink onclick="return showImage(this.src)" class=lImage>

Google phone được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất của iPhone, bởi ngoài những tính năng sáng giá kể trên, giá bán của chiếc máy này chỉ là 179 USD, trong khi sản phẩm của Apple đang có giá 199 USD. Mức giá trên đều đi kèm với hợp đồng sử dụng mạng của T-Mobile và AT&T trong vòng 2 năm.

Sở dĩ T-Mobile có thể đưa ra mức giá cạnh tranh đến vậy là bởi chi phí thực tế để sản xuất mẫu máy này chỉ là 144 USD, bao gồm các khoản chi dành cho phần mềm, công tác nghiên cứu - phát triển và sản xuất linh kiện. Thống kê trên được công ty nghiên cứu thị trường iSuppli đưa ra.

Theo iSuppli, điểm mạnh của G1 nằm ở sự đơn giản và dễ dàng trong sử dụng, nhưng chiếc máy này vẫn thua kém iPhone về giao diện người dùng. Thiết kế của G1 cũng không có những nét độc đáo khiến người ta phải trầm trồ giống như iPhone.

Trung Thành

Theo Reuters

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm