Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa mua sắm cuối năm

Nhờ những hỗ trợ từ sàn TMĐT như Shopee, mùa mua sắm cuối năm là dịp để các doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số.

Ngành TMĐT tại Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong năm qua nhờ những thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Trước đà phát triển và tiềm năng rộng mở đó, “lên sàn” TMĐT là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tối ưu lợi nhuận.

Tạo cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Trong báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 của Facebook và Bain & Company, tại Việt Nam, nếu cứ 7 trong số 10 người tiêu dùng được tiếp cận kỹ thuật số thì cả nước sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021. Đây được kỳ vọng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa TMĐT (e-Commerce) ước đạt 56 tỷ USD vào năm 2026, tăng 4,5 lần so với năm 2021.

Cũng theo báo cáo này, năm qua số danh mục hàng hóa mà người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến đã tăng 50%. Số gian hàng online cũng tăng 40%, kéo theo mức tăng 1,5 lần tổng chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước so với năm 2020. Đứng trước tiềm năng tăng trưởng lớn, các sàn TMĐT tại Việt Nam cũng tạo nhiều điều kiện để doanh nghiệp trong nước làm quen với xu hướng mua sắm và tiêu dùng mới của khách hàng.

Shopee ho tro doanh nghiep dia phuong anh 1

TMĐT tăng tốc trong năm qua là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương nắm bắt cơ hội lên sàn.

Đặt trong bối cảnh này, việc có mặt trên các sàn TMĐT như Shopee là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận tệp khách hàng đa dạng mà không bị giới hạn cả thời gian lẫn địa lý. Ở chiều ngược lại, người dùng cũng được tiếp cận nhiều sản phẩm độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa. Điều này làm phong phú thêm các lựa chọn quà tặng và gia tăng niềm vui mua sắm vào dịp cuối năm.

Xây dựng các chương trình đồng hành

Trong dịp 12/12 “Siêu sale sinh nhật” của Shopee sắp tới, bên cạnh các sản phẩm thương hiệu giảm sâu đến 50% và nhiều voucher giảm giá, hoàn xu tổng trị giá 12 tỷ đồng, sàn này còn mang đến nhiều chương trình giải trí với các phần thưởng giá trị như “Số gì đây”, “Quà tặng Shopee”, tiếp sóng trực tiếp trước thềm siêu sale... Những chương trình này hứa hẹn thu hút thêm khách hàng mới và hỗ trợ tạo tệp khách hàng trung thành cho các nhà bán trên sàn, đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương.

Shopee ho tro doanh nghiep dia phuong anh 2

Theo ghi nhận của Shopee, số lượng mặt hàng địa phương được bán ra trên sàn có mức tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2020.

Trước đó trong tháng 11, trang TMĐT này đã hợp tác triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử” cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để giúp đỡ các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm - dịch vụ du lịch trên địa bàn phục hồi và tăng trưởng. Cùng lúc đó, sàn này cũng tham gia chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” kéo dài từ nay đến 31/12, mang đến nhiều sản phẩm giảm giá đến 90%, giúp người dùng mua sắm tiết kiệm và hỗ trợ người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Gần đây nhất, Shopee còn khởi động chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”, vinh danh và giới thiệu các nhà bán hàng địa phương xuất sắc trong hành trình nâng tầm và đưa sản phẩm Việt vươn xa. Chương trình nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp địa phương trên sàn, lan tỏa thông điệp về văn hóa Việt theo cách tích cực.

Kết nối người dùng và doanh nghiệp bằng công nghệ

Để giúp người dùng lẫn doanh nghiệp thuận tiện sử dụng các tiện ích công nghệ số, Shopee đã xây dựng một hệ sinh thái hoàn thiện, bao gồm: Mua sắm với ứng dụng Shopee, thanh toán bằng ShopeePay, đặt thức ăn qua ShopeeFood. Thông qua đó, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình mua sắm với sự tiện lợi, đi kèm nhiều niềm vui và ưu đãi giá trị.

Shopee ho tro doanh nghiep dia phuong anh 3

Hệ sinh thái của Shopee giúp người dùng trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Ngoài ra, những doanh nghiệp chưa đăng ký cửa hàng trên sàn cũng được hỗ trợ kết nối với khách hàng nhờ tính năng “Deal gần bạn”. Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm các cửa hàng gần nhất đang có ưu đãi khi thanh toán bằng ví ShopeePay.

Dựa trên lợi thế công nghệ cùng các hoạt động hỗ trợ đa dạng trong mùa mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng địa phương trên Shopee có thể tiếp cận tệp khách hàng quy mô lớn, tăng khả năng đạt cột mốc doanh thu mới. Đây cũng là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp địa phương mới cân nhắc “lên sàn”.

Khi mua “Gói siêu voucher sinh nhật” - chỉ 1.000 đồng được mua sắm tiết kiệm đến 340.000 đồng, người dùng sẽ sở hữu 10 mã voucher miễn phí vận chuyển, giảm giá, hoàn xu lên đến 100.000 đồng cho đơn từ 0 đồng. Gói voucher hiện mở bán 0h hàng ngày từ nay đến 11/12 và sử dụng duy nhất trong ngày 12/12. Độc giả quan tâm xem thêm tại đây.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm