Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ TQ nhiễm virus corona mới sinh em bé khỏe mạnh

Một phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm phổi virus corona mới (2019-nCoV) đã sinh ra một em bé khỏe mạnh ở phía đông bắc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc.

Người phụ nữ đang mang thai tuần thứ 38 khi phát hiện bị sốt 37,3 độ C và xét nghiệm dương tính với virus corona mới hôm 30/1, Na Hui, phó chủ tịch Bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, cho biết tại cuộc họp báo hôm 3/2.

Theo Xinhua, các bác sĩ đã quyết định cho cô sinh mổ, sau đó một bé gái nặng khoảng 3 kg đã được sinh ra cùng ngày.

virus corona anh 1

Một nhân viên y tế bế em bé sơ sinh tại Bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, phía đông bắc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Em bé đã thử nghiệm âm tính với virus corona mới vào ngày 31/1 và 2/2.

Nhiệt độ cơ thể của người mẹ đã trở lại bình thường vào ngày 2/2. Cả mẹ và em bé đều được cách ly, với hai đội y tế đặc biệt được chỉ định để theo dõi và điều trị.

Bệnh viện không tiết lộ tên hoặc tuổi của người mẹ.

Số người chết của Trung Quốc do loại virus corona mới đã nhảy vọt lên trên 360 vào ngày 3/2, vượt qua số người tử vong do cuộc khủng hoảng SARS hai thập kỷ trước, với hàng chục người chết trong khu vực cách ly của tâm dịch ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Virus này đã lan rộng ra hơn 24 quốc gia, mặc dù nhiều chính phủ áp đặt lệnh cấm du lịch chưa từng có đối với những người đến từ Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố cuộc khủng hoảng là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, và trường hợp tử vong do virus đầu tiên tại nước ngoài đã được báo cáo tại Philippines hôm 2/2.

Trung Quốc cho khử trùng tàu cao tốc ngăn virus corona lan rộng

Chính phủ Trung Quốc tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh dịch tễ trên phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là ngành đường sắt, để ngăn dịch bệnh do virus corona lây lan.

TQ tố Mỹ gieo rắc 'hoảng loạn' trong ứng phó với virus corona

Bắc Kinh cáo buộc Mỹ gieo rắc "hoảng loạn" trong việc ứng phó với dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra, bao gồm việc áp đặt lệnh cấm đi lại đối với công dân Trung Quốc.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm