Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Vân Đồn tiếp nhận 2 chuyến bay 'giải cứu'

350 người Việt trên 2 chuyến bay "giải cứu" từ Nhật Bản đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào hôm nay (12/3).

Hành khách trên 2 chuyến bay chủ yếu là du học sinh, người lao động gặp khó khăn về nơi ở và không thể gia hạn thị thực…. Trước khi lên chuyến bay, hành khách thực hiện kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và được yêu cầu đeo khẩu trang y tế trên suốt chuyến hành trình.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, sân bay Vân Đồn nâng áp dụng biện pháp an toàn chống dịch lên mức cao nhất. Hành khách xuống sân bay tiếp tục được đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc và làm các thủ tục theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

chuyen bay giai cuu anh 1

Hành khách trên chuyến bay giải cứu được làm thủ tục tại khu vực riêng biệt. Ảnh: SBCC.

Trao đổi với Zing, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cho biết toàn bộ quy trình đón hành khách được sân bay bố trí khép kín. Khu vực máy bay hạ cánh và khu vực nhập cảnh, hải quan được bố trí riêng biệt bên ngoài nhà ga. Hành lý xách tay và ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt.

Sau khi làm thủ tục, toàn bộ hành khách được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Toàn bộ cán bộ công nhân viên thực hiện đón chuyến bay giải cứu đều được trang bị bảo hộ và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Thiết bị, máy móc phục vụ đón hành khách và vận chuyển hành lý được đưa ra khu riêng biệt, tổ chức phun khử trùng và không sử dụng để đón các chuyến bay thương mại.

“Sau thời gian đóng cửa phòng dịch, sân bay Vân Đồn đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện trách nhiệm với Quốc gia, đón thêm nhiều chuyến bay khác đưa người Việt hồi hương và chở chuyên gia sang Việt Nam làm việc. Sân bay áp dụng quy trình phòng dịch ở cấp độ cao nhất và cam kết tuân thủ chặt chẽ mọi quy định, để đảm bảo an toàn cho mọi khách hàng, mọi chuyến bay đi và đến sân bay Vân Đồn", ông Sáu nói.

Sân bay quốc tế Vân Đồn chính thức hoạt động trở lại từ ngày 3/3/2021 và đã đón những chuyến bay thương mại đầu tiên theo lịch trình TP.HCM – Vân Đồn. Đến nay, cả 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều đã khai thác trở lại đường bay này.

Trước đó, năm 2020 sân bay Vân Đồn đã đón hơn 180 chuyến bay từ vùng dịch, chở hơn 40.000 hành khách là công dân Việt Nam và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc. Riêng trong tháng 1/2021, trước khi tạm đóng cửa phòng dịch, sân bay Vân Đồn đón 1 chuyến bay “giải cứu” từ Nhật Bản và 4 chuyến bay chở chuyên gia từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm dừng hoạt động kể từ 12h ngày 28/1, sau khi phát hiện một nhân viên an ninh tại sân bay nhiễm virus SARS CoV-2.

Sau khi triệt để thực hiện các công tác phòng chống dịch, từ ngày 2/2 đến nay, Quảng Ninh không ghi nhận ca nhiễm mới liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và chính thức gỡ bỏ cách ly tập trung cho sân bay từ ngày 17/2/2021.

Vietjet 'xông đất' sân bay Vân Đồn trong ngày đầu mở cửa sau dịch

Sáng 3/3, chuyến bay Vietjet từ TP.HCM hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, đánh dấu ngày đầu khôi phục hoạt động của cảng hàng không này kể từ khi tạm đóng cửa phòng chống Covid-19.

Người dân trở về TP.HCM sau hơn một tháng mắc kẹt ở Quảng Ninh

Ngày 3/3, sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại. Nhiều người đến sân bay để làm thủ tục trở về TP.HCM sau hơn một tháng mắc kẹt tại Quảng Ninh do bùng phát ổ dịch tại sân bay.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm