Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong 2 ngày liên tiếp

Ngày 17/2 (tức ngày mùng 8 Tết), Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận khoảng 154.000 hành khách trong ngày để xác lập đỉnh mới về số lượng khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất liên tục đón lượng khách kỷ lục quay lại TP.HCM sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Duy Hiệu.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 17/2, đơn vị dự kiến khai thác 969 chuyến bay với hơn 154.000 hành khách. Trong đó, số chuyến bay đến đạt 483 chuyến với gần 96.000 hành khách, phần lớn là khách đến trong nước với hơn 70.000 lượt khách.

Đây là con số cao nhất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ trước đại dịch (152.000 khách) đến hiện tại.

Lượng khách qua sân bay trong 3 ngày trở lại sau kỳ nghỉ Tết cũng tăng mạnh. Cụ thể đạt gần 148.000 khách vào mùng 6 Tết, hơn 150.000 khách vào mùng 7 và 154.000 khách vào mùng 8.

Đại diện sân bay chia sẻ rằng đơn vị này đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp chặt chẽ với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Nhờ đó, các hoạt động tại sân bay cơ bản ổn định trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, nhờ phối hợp kịp thời trong việc thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm nên công tác điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot được triển khai hiệu quả, khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, vé máy bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM trước ngày 18/2 đã "cháy" ở nhiều chặng, hoặc chỉ còn số lượng rất hạn chế.

Phải đến sau ngày 20/2, giá vé máy bay các chặng nội địa mới hạ nhiệt và dần về mức thường ngày. Trong đó, giá vé chặng Hà Nội/Hải Phòng/Vinh/Thanh Hoá/Đà Nẵng - TP.HCM ở mức 2-3 triệu đồng/chiều. Sau đó, giá vé sẽ giảm thêm khoảng 1 triệu đồng sau ngày 28/2.

Trong khi đó, các đường bay du lịch từ Hà Nội đi Đà Lạt, Phú Quốc hiện cũng "cháy vé" và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến ngày 20/2.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm