Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Singapore được biến thành trạm taxi bay

Sân bay Seletar của Singapore lên kế hoạch trở thành trung tâm taxi bay. Loại phương tiện này có thể đi vào hoạt động tại Seletar sớm nhất vào năm 2024.

San bay Singapore anh 1

Chỉ cách sân bay Changi của Singapore 20 phút đi xe, sân bay Seletar ít được biết đến hơn. Cảng hàng không chủ yếu được dùng làm nơi hạ cánh cho máy bay tư nhân của giới nhà giàu. Nhưng theo Bloomberg, đây cũng có thể là nơi cất cánh cho tương lai của ngành hàng không. Ảnh: Bloomberg.

San bay Singapore anh 2

Sân bay tự định vị là trung tâm của taxi bay - một dạng máy bay nhỏ chạy bằng điện, cất, hạ cánh theo phương thẳng đứng và không cần sử dụng đường băng. Singapore đã ký 2 thỏa thuận với các startup Skyports Ltd. và Volocopter GmbH, có thể chuyển đổi sân bay cũ thành trạm taxi bay (vertiport). Ảnh: Bloomberg.

San bay Singapore anh 3

Đó không phải giấc mơ xa vời. Taxi bay có thể đi vào hoạt động tại Seletar sớm nhất vào năm 2024. Ảnh: Bloomberg.

San bay Singapore anh 4

Volocopter sẽ trưng bày máy bay của mình ở Singapore vào tháng này để tăng cường nhận thức của cộng đồng. Kế hoạch cũng giúp giảm tỷ lệ sở hữu ôtô tại Singapore. Ảnh: Bloomberg.

San bay Singapore anh 5

Theo ông Christian Bauer - Giám đốc thương mại của Volocopter, giá vé ban đầu dự kiến bằng khoảng 40% giá vé trực thăng. Trong vòng 5-6 năm tới, giá sẽ giảm xuống bằng giá cước của một chiếc taxi cao cấp.

San bay Singapore anh 6

Các cổ đông của Volocopter bao gồm nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group Co., công ty hậu cần Đức DB Schenker và đơn vị đầu tư mạo hiểm của nhà sản xuất chip Intel Corp. Trong khi đó, Skyports được Kanematsu Corp (Nhật Bản) và Goodman Group (Australia) rót vốn.

San bay Singapore anh 7

Trong chuyến thăm gần đây, nằm rải rác trên sân bay Seletar là các máy bay huấn luyện tư nhân nhỏ. Một số máy bay lớn hơn nằm trong xưởng đang chờ được sửa chữa. Bên trong nhà ga, nhân viên bận rộn hướng dẫn một vài hành khách lên chuyến bay đến Subang Jaya (Malaysia). Ảnh: Bloomberg.

Mùa hè tồi tệ của các hãng hàng không Mỹ

Tình trạng hỗn loạn vẫn kéo dài tại nhiều sân bay Mỹ. Các hãng hàng không chao đảo vì thiếu nhân viên và thời tiết xấu, dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Đâu là rủi ro lớn nhất của kinh tế Mỹ?

80% chuyên gia kinh tế cho rằng kinh tế Mỹ sẽ gặp tình trạng lạm phát đình đốn, khiến ngân hàng trung ương Mỹ lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm