Chỉ cách sân bay Changi của Singapore 20 phút đi xe, sân bay Seletar ít được biết đến hơn. Cảng hàng không chủ yếu được dùng làm nơi hạ cánh cho máy bay tư nhân của giới nhà giàu. Nhưng theo Bloomberg, đây cũng có thể là nơi cất cánh cho tương lai của ngành hàng không. Ảnh: Bloomberg. |
Sân bay tự định vị là trung tâm của taxi bay - một dạng máy bay nhỏ chạy bằng điện, cất, hạ cánh theo phương thẳng đứng và không cần sử dụng đường băng. Singapore đã ký 2 thỏa thuận với các startup Skyports Ltd. và Volocopter GmbH, có thể chuyển đổi sân bay cũ thành trạm taxi bay (vertiport). Ảnh: Bloomberg. |
Đó không phải giấc mơ xa vời. Taxi bay có thể đi vào hoạt động tại Seletar sớm nhất vào năm 2024. Ảnh: Bloomberg. |
Volocopter sẽ trưng bày máy bay của mình ở Singapore vào tháng này để tăng cường nhận thức của cộng đồng. Kế hoạch cũng giúp giảm tỷ lệ sở hữu ôtô tại Singapore. Ảnh: Bloomberg. |
Theo ông Christian Bauer - Giám đốc thương mại của Volocopter, giá vé ban đầu dự kiến bằng khoảng 40% giá vé trực thăng. Trong vòng 5-6 năm tới, giá sẽ giảm xuống bằng giá cước của một chiếc taxi cao cấp. |
Các cổ đông của Volocopter bao gồm nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group Co., công ty hậu cần Đức DB Schenker và đơn vị đầu tư mạo hiểm của nhà sản xuất chip Intel Corp. Trong khi đó, Skyports được Kanematsu Corp (Nhật Bản) và Goodman Group (Australia) rót vốn. |
Trong chuyến thăm gần đây, nằm rải rác trên sân bay Seletar là các máy bay huấn luyện tư nhân nhỏ. Một số máy bay lớn hơn nằm trong xưởng đang chờ được sửa chữa. Bên trong nhà ga, nhân viên bận rộn hướng dẫn một vài hành khách lên chuyến bay đến Subang Jaya (Malaysia). Ảnh: Bloomberg. |