Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Odessa trúng tên lửa

Thống đốc vùng Odessa ngày 30/4 cho biết sân bay tại thành phố bị trúng tên lửa khiến đường băng hư hại.

Một tên lửa của Nga đã phá hủy đường bằng tại sân bay Odessa ở miền Nam Ukraine ngày 30/4, không có thương vong trong vụ tấn công, Thống đốc Odessa Maxim Marchenko nói trên tài khoản Telegram, theo AFP.

"Hôm nay, đối phương tấn công bằng tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion phóng từ Crimea. Đường băng của sân bay Odessa đã bị phá hủy. Cảm ơn Chúa là không có thương vong", thống đốc cho biết trong một video.

san bay Odessa trung ten lua anh 1

Tòa nhà tại Odessa, phía nam Ukraine, được cho là trúng tên lửa vào ngày 23/4. Ảnh: AFP.

Cùng ngày, Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine - bị pháo kích bằng pháo binh và súng cối, khiến ít nhất một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, chính quyền tỉnh Kharkiv thông báo.

Trong số các mục tiêu bị tấn công có một số khu dân cư, một bệnh viện và một khu công nghiệp ở quận Nemyshlianskyi, tờ Ukrayinska Pravda của Ukraine đưa tin. Do tác động của đạn pháo, khung cửa sổ và tầng kỹ thuật của bệnh viện đã bị phá hủy và một tầng khác bốc cháy, nhưng không có thương vong.

Theo TASS, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết các tên lửa có độ chính xác cao của Nga đã đánh trúng năm mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm 29/4 - rạng sáng 30/4.

Tướng Konashenkov cũng tuyên bố kể từ đầu chiến dịch, quân đội Nga đã phá hủy 279 hệ thống tên lửa đất đối không, 2.656 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 307 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 1.189 khẩu pháo và súng cối, cũng như 2.492 phương tiện quân sự các loại.

Video tàu ngầm Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video tàu ngầm thuộc Hạm đội biển Đen đã phóng tên lửa hành trình Kalibr để tấn công một cơ sở quân sự của quân đội Ukraine.

Nga tuyên bố hạ hơn 250 máy bay chiến đấu Ukraine

Moscow tuyên bố đã tiêu diệt 142 máy bay chiến đấu, 112 trực thăng và 658 phương tiện bay không người lái (UAV) kể từ khi chiến sự bùng phát tại Ukraine.

Ảnh vệ tinh nhà máy Azovstal bị tàn phá

Hình ảnh vệ tinh do công ty công nghệ vũ trụ Mỹ Maxar Technologies công bố cho thấy hầu hết tòa nhà ở nhà máy thép Azovstal tại Mariupol đã bị phá hủy, CNN đưa tin ngày 30/4.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm