Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con cá sấu Indonesia được giải thoát sau 5 năm bị lốp xe thít cổ

Một con cá sấu hoang dã ở Indonesia đã được giải thoát khỏi số phận bị lốp xe máy cuốn quanh cổ trong hơn 5 năm qua. Con cá sấu dài 5,2 m đã được thả về sinh cảnh tự nhiên.

“Chúng tôi rất biết ơn vì con cá sấu cuối cùng đã được giải cứu”, Hasmuni Hasmar, lãnh đạo cơ quan bảo tồn tại thành phố Palu, đảo Sulawesi, nói ngày 8/2, theo AFP.

Khuya ngày 7/2, Tili - một người bán chim tại địa phương - dùng gà làm mồi nhử cùng dây nylon kéo tàu để bắt con cá sấu gặp nạn. Sau đó, hàng chục người dân khác kéo nó lên bờ để cắt chiếc lốp xe máy.

Con cá sấu sau đó lập tức được thả xuống nước trong tiếng reo mừng của người dân.

ca sau Indonesia anh 1

Người dân Palu tháo chiếc lốp xe máy ra khỏi cổ con cá sấu. Ảnh: AFP.

Quá trình giải cứu con cá sấu nước mặn kéo dài 3 tuần, theo anh Tili. Hai lần giải cứu đầu tiên của Tili thất bại vì sợi dây không chịu nổi sức nặng của con vật.

Người dân địa phương phát hiện con cá sấu bị lốp xe cuốn quanh cổ từ năm 2016 nhưng nhân viên bảo tồn không thể giải cứu nó vì thiếu trang thiết bị. Giới bảo tồn tin rằng có người đã cố ý đặt lốp để bắt con cá sấu làm vật nuôi.

Con cá sấu từng trở thành tâm điểm của báo chí vào đầu năm 2020, sau khi chính quyền địa phương hứa thưởng cho ai bắt được con vật và tháo chiếc lốp. Tuy nhiên, nhà chức trách phải hủy cuộc thi vì sợ ảnh hưởng tới an toàn của con cá sấu.

Dù vậy, cơ quan bảo tồn địa phương cho biết anh Tili sẽ được thưởng vì kế hoạch của anh đã thành công.

13 con voi húc đổ tường khu bảo tồn ở Bangladesh

Một đàn voi hoang dã húc đổ tường bê tông và xông vào công viên Safari ở Bangladesh, đe dọa đến an toàn của nhiều du khách cũng như các loài động vật khác.

Cá tay hồng ‘đi bộ’ tái xuất ở Australia

Một con cá tay hồng “đi bộ” hiếm gặp - loài động vật bản địa ở Australia - vừa được phát hiện lần đầu tiên trong 22 năm tại bờ biển Tasmania.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm