Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố hạ hơn 250 máy bay chiến đấu Ukraine

Moscow tuyên bố đã tiêu diệt 142 máy bay chiến đấu, 112 trực thăng và 658 phương tiện bay không người lái (UAV) kể từ khi chiến sự bùng phát tại Ukraine.

Các con số trên được đưa ra bởi Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 30/4, theo TASS.

Tướng Konashenkov cũng tuyên bố quân đội Nga đã phá hủy 279 hệ thống tên lửa đất đối không, 2.656 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 307 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 1.189 khẩu pháo và súng cối, cũng như 2.492 phương tiện quân sự các loại.

nga ha may bay ukraine anh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố Nga đã hạ hơn 250 máy bay của Ukraine. Ảnh: TASS.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các tên lửa có độ chính xác cao của Nga đã đánh trúng năm mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm 29/4 - rạng sáng 30/4.

Các địa điểm này bao gồm “bốn kho chứa đạn và xăng dầu gần các khu dân cư Berezovoye, Vozdvizhenka, Pokrovskoye và Barvenkovo, cũng như một khu vực tập trung nhân lực và khí tài quân sự của các ‘phần tử dân tộc chủ nghĩa’”, tướng Konashenkov nói.

Cũng theo ông Konashenkov, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tấn công 9 khu vực và hạ 120 “phần tử dân tộc chủ nghĩa”, bốn xe tăng và sáu phương tiện thiết giáp. Trong khi đó, lực lượng tên lửa tấn công hai cơ sở chỉ huy, một khẩu đội pháo phản lực và một radar của Ukraine.

Trong khi đó, ông Konashenkov cho biết pháo binh Nga đã bắn trúng 389 mục tiêu của Ukraine, bao gồm 35 trung tâm chỉ huy và 33 vị trí của pháo binh đối phương.

Phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về các con số này, cũng như chưa công bố con số thiệt hại chính thức do “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga gây ra.

Video tàu ngầm Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video tàu ngầm thuộc Hạm đội biển Đen đã phóng tên lửa hành trình Kalibr để tấn công một cơ sở quân sự của quân đội Ukraine.

Nga tuyên bố bắn trúng hàng trăm mục tiêu ở Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/4 tuyên bố các đơn vị pháo binh của nước này đã bắn trúng 389 mục tiêu Ukraine trong đêm.

Vũ khí Mỹ chất đầy máy bay C-17 đến Ukraine

Hàng tấn đạn pháo và ngòi nổ chất lên máy bay ở căn cứ không quân Dover (Mỹ) để chuyển đến Ukraine. Đây là một phần trong gói viện trợ quân sự lớn mà Washington dành cho Kyiv.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm