Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Hong Kong 'thất thủ', nhiều chuyến bay từ VN bị hủy

Đại diện các hãng hàng không cho biết nhiều chuyến bay từ Việt Nam sang Hong Kong vào ngày 12-13/8 sẽ bị huỷ hoặc cân nhắc huỷ vì biểu tình tại sân bay Hong Kong.

Cụ thể, theo Vietjet Air, trong ngày 12/8, do ảnh hưởng của biểu tình, sân bay Hong Kong thông báo đóng cửa đến 7h00 ngày 13/8. Do đó, chuyến bay VJ876/ VJ877 chặng TP.HCM - Hong Kong (Trung Quốc) - TP.HCM tạm ngừng khai thác. Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng quy định của hãng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines cho hay các chuyến bay của hãng và Jetstar Pacific trong ngày 12/8 đã thực hiện xong trước khi biểu tình diễn ra nên không bị ảnh hưởng.

bieu tinh tai san bay hong kong anh 1
Nhiều chuyến bay từ Việt Nam sang Hong Kong vào ngày 12-13/8 sẽ bị huỷ hoặc cân nhắc huỷ vì biểu tình tại sân bay Hong Kong. Ảnh: Lê Quân.

Với các chuyến bay của hai hãng vào ngày 13/8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam vẫn đang cân nhắc phương án bay, tuỳ theo diễn biến của biểu tình trong đêm 12/8 và rạng sáng ngày 13/8 tại Hong Kong.

Đại diện hãng cũng lưu ý hành khách nên theo dõi thông tin từ trang chủ cũng như các kênh truyền thông mạng xã hội để nắm bắt tình hình chuyến bay, từ đó có phương án di chuyển phù hợp nhất.

Trước đó theo South China Morning Post, giới chức sân bay Hong Kong đã hủy bỏ tất cả chuyến bay kể từ 16h (giờ địa phương). Giới chức Hong Kong đổ lỗi cho những cuộc biểu tình đã "làm gián đoạn nghiêm trọng" việc vận hành của sân bay, ngăn cản hành khách làm thủ tục check-in và kiểm tra an ninh.

"Tất cả dịch vụ check-in cho các chuyến bay đi đã bị hủy bỏ. Trừ những chuyến bay đã hoàn thành check-in và những chuyến bay đang đến Hong Kong, tất cả chuyến bay khác đã bị hủy bỏ đến hết ngày 12/8", bộ phận vận hành sân bay Hong Kong thông báo trong một tuyên bố.

Những con đường dẫn tới sân bay đang kẹt cứng. Trong số những người biểu tình khác đang bắt xe buýt để tới đây, một số đã xuống xe để đi bộ đến sân bay.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm