Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung nhắc từ 'AI' 67 lần tại Unpacked 2024

Có 7 thiết bị phần cứng được Samsung giới thiệu tại sự kiện ở Paris. Tuy nhiên, Galaxy AI vẫn là trung tâm của Unpacked 2024.

Galaxy AI vẫn là trung tâm của Unpacked 2024. Ảnh: Samsung.

Tối 10/7 (giờ Hà Nội), Samsung chính thức giới thiệu dòng điện thoại mới của họ cùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ luyện tập. Xuyên suốt sự kiện, công ty Hàn Quốc lồng ghép yếu tố trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm thuộc hệ sinh thái.

Phần lớn thời gian sự kiện được dành cho Galaxy Z Fold6 cùng Z Flip6. Bộ đôi là át chủ bài của hãng trong mùa kinh doanh cuối năm, cạnh tranh trực tiếp với thế hệ iPhone 16 mà Apple sẽ ra mắt trong vài tháng tới. Nhẫn Galaxy Ring có giá 400 USD cũng gây chú ý với khả năng theo dõi sức khỏe liên tục.

200 triệu máy chạy Galaxy AI

“Sự ra đời của Galaxy AI hồi tháng một cho thấy khả năng hỗ trợ con người của trí tuệ nhân tạo. Những đổi mới có thể nâng cao cuộc sống nên được mở rộng cho cộng đồng”, ông TM Roh, CEO Ngành hàng Trải nghiệm Di động của Samsung phát biểu khai mạc sự kiện.

Theo đại diện hãng, Galaxy AI sẽ được tích hợp vào 200 triệu điện thoại của công ty cho đến cuối năm nay. Số lượng này bao gồm thiết bị mới ra mắt và các dòng máy cũ hơn được nâng cấp OneUI để hỗ trợ trí tuệ tạo sinh.

samsung unpacked anh 1

Samsung đặt mục tiêu đưa Galaxy AI lên 200 triệu thiết bị. Ảnh: Samsung.

Samsung cam kết hợp tác để phát triển AI an toàn, không bị sử dụng sai mục đích. Hiện tại có nhiều mối lo ngại về bảo mật, dữ liệu người dùng khi các giải pháp trí tuệ tạo sinh phát triển quá nhanh. Táo khuyết cũng có những hứa hẹn về an toàn thông tin khi cung cấp Apple Intelligence cách đây không lâu.

Về tính năng AI, Khoanh để Tìm kiếm (Circle to Search) trên Z Fold6 hỗ trợ nhiều thao tác hơn, thực hiện tự động và nhanh chóng cho ra kết quả. Một trong những ứng dụng thực tế được Samsung trình diễn là khả năng làm toán với các bước giải thay vì chỉ cho ra kết quả phép tính.

Bà Jenny Blackburn, Phó Chủ tịch phụ trách trải nghiệm Google Gemini, chia sẻ về các ứng dụng của chatbot AI có thể làm được trên màn hình lớn của Fold6. Trong đó, khả năng thực hiện liên thông tác vụ giữa các app thuộc G-Suite hứa hẹn tạo ra cách mạng trong việc ra lệnh cho điện thoại.

Galaxy Ring và Watch Ultra

Samsung chính thức giới thiệu chiếc nhẫn thông minh được hé lộ từ tháng một. Hãng gọi đây là “đỉnh cao của thiết bị theo dõi sức khỏe không xâm lấn”. Trên thân thiết bị tí hon có 3 cảm biến để theo dõi giấc ngủ, hoạt động, nhịp tim. Chiếc nhẫn cũng có thể hoạt động liên tục 7 ngày với một lần sạc.

Sản phẩm có 3 màu, được bọc bằng titan và có 9 kích thước để người dùng lựa chọn. Nó cũng đủ bền bỉ để chịu các môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao cùng chủ nhân. Sản phẩm có giá 400 USD và hãng chưa có kế hoạch phân phối tại Việt Nam.

Ra mắt cùng Galaxy Ring là bộ đôi đồng hồ thông minh Watch7 và Watch Ultra. Đại diện hãng cho biết chiếc đồng hồ có hậu tố Ultra là lựa chọn bền bỉ cho những chuyến phiêu lưu, hoạt động tốt ở mọi điều kiện môi trường, độ cao, nhiệt độ.

Sản phẩm chạy trên chip 3 mn của Samsung và hỗ trợ bởi WearOS 5 từ Google. Nhà sản xuất cho biết đồng hồ của họ là thiết bị smartwatch đầu tiên được FDA của Mỹ cấp chứng nhận phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. Watch Ultra chỉ có một phiên bản duy nhất với kích thước 47 mm, giá 650 USD.

Trong khi đó, Watch7 có gần như đầy đủ công nghệ của dòng Ultra với thiết kế nhã nhặn hơn. Thời lượng pin hay khả năng năng chống chịu va đập cũng bị cắt giảm. Đổi lại, người dùng có thể sở hữu nó với giá từ 300 USD, vẫn có GPS kép cùng chip mới và cảm biến BioActive.

Thế hệ điện thoại gập mỏng nhẹ

Bộ đôi Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 chiếm phần lớn thời lượng còn lại của sự kiện. Nhà sản xuất Hàn Quốc nhấn mạnh việc họ đã nỗ lực tinh chỉnh các thành phần để nâng cao độ bền và khả năng làm việc của hai chiếc điện thoại. Trong đó, người dùng có thể thực hiện đa tác vụ trên chiếc Fold6 với màn hình trong và ngoài đều rộng hơn đáng kể.

Về mặt cấu hình, hãng cho biết chiếc máy có khả năng xử lý AI tốt hơn 40% và GPU mạnh hơn 19% so với đời trước. Đây vẫn là SoC Snapdragon 8 gen3 for Galaxy đã xuất hiện trên S24 series hồi đầu năm. Chiếc máy gập màn hình lớn của Samsung có giá khởi điểm từ 1.900 USD.

Trong khi đó, chiếc Z Flip6 được trang bị camera mới độ phân giải 50 MP, hỗ trợ chụp ảnh bởi AI. Pin trên máy gồm hai module riêng biệt và có tổng dung lượng 4.000 mAh. Người dùng cũng có thể phản hồi trực tiếp tin nhắn ngay trên màn hình phụ với sự hỗ trợ đề xuất của Galaxy AI. Galaxy Z Flip6 đắt hơn đời trước 100 USD, khởi điểm tại 1.100 USD.

Cuối sự kiện Unpacked 2024, Samsung trình làng bộ đôi tai nghe mới Buds 3 và Buds Pro. Hai tai nghe có phần chân dài tương tự AirPods. Hãng trang bị thêm chi tiết mạ crom và đèn LED để tạo điểm nhấn cho thiết bị. Phần hộp sạc được thiết kế trong suốt một phần, có thể quan sát tai nghe bên trong.

Chúng cũng là những sản phẩm duy nhất trên thị trường hỗ trợ tính năng dịch thuật của Galaxy AI.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Samsung đặt chân vào ngành đồng hồ luyện tập chuyên nghiệp

Với Galaxy Watch Ultra, nhà sản xuất Hàn Quốc có thiết bị đầu tiên nhắm đến nhóm người dùng tập luyện chuyên nghiệp, có yêu cầu cao cho sản phẩm đeo hỗ trợ.

Galaxy Z Fold6 và Z Flip6: Bước tiến dài của điện thoại gập Samsung

Nhà sản xuất Hàn Quốc đưa hai chiếc điện thoại màn hình gập tiến gần hơn đến trải nghiệm ổn định, bình thường của điện thoại dạng thanh bằng cách cải tiến thiết kế.

Facebook gặp lỗi lạ

Chiều ngày 10/7, nhiều người dùng Việt Nam gặp lỗi bị chặn tạm thời vì sử dụng Facebook "quá nhanh".

Threads tang truong nhanh hinh anh

Threads tăng trưởng nhanh

0

Threads, nền tảng mạng xã hội mới của Meta, đã thu hút 175 triệu người dùng sau một năm ra mắt. Hiện tại, ứng dụng này tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm