Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Samsung đặt chân vào ngành đồng hồ luyện tập chuyên nghiệp

Với Galaxy Watch Ultra, nhà sản xuất Hàn Quốc có thiết bị đầu tiên nhắm đến nhóm người dùng tập luyện chuyên nghiệp, có yêu cầu cao cho sản phẩm đeo hỗ trợ.

Phân khúc đồng hồ thông minh, hỗ trợ luyện tập là “mảnh đất” màu mỡ mà các thương hiệu di động lớn đang hướng tới. Apple phá vỡ nhiều triết lý thiết kế sản phẩm để ra mắt mẫu Watch Ultra. Năm nay tới lượt Samsung đưa thiết bị đeo của họ lên một đẳng cấp mới bằng chiếc đồng hồ cùng tên.

Phân hạng Pro bị hãng loại bỏ, thay vào đó là Galaxy Watch Ultra với thiết kế hầm hố, kích thước lớn và những chức năng chuyên biệt. Sản phẩm không dành không số đông này là cách để công ty Hàn Quốc bước vào mảng đang được làm chủ bởi Garmin, Coros.

Đồng hồ siêu bền cho dân chuyên

Galaxy Watch Ultra chỉ có một kích thước duy nhất 47 mm. Ngoài lớn, đây là một chiếc đồng hồ nặng, phù hợp với người dùng muốn tập luyện nghiêm túc thay vì là sản phẩm đeo hàng ngày. Những chi tiết màu sắc trên đồng hồ cũng khiến nó trông nổi bật, khó phối với các trang phục công sở, văn phòng.

Đổi lại, những điểm nhấn nói trên giúp người dùng dễ dàng thao tác, tăng cường độ bền và chống chịu va đập.

Khung viền của Galaxy Watch Ultra được làm từ titan chuẩn Grade 4. Samsung cho biết nó có thể hoạt động ở nhiệt độ từ -20 đến 55 độ C, độ cao từ 500 m dưới mặt nước biển đến hơn 9.000 m. Trong bài kiểm tra độ bền, sản phẩm đạt chuẩn quân đội Mỹ STD-810H. Đồng hồ cũng kháng nước ở 10 ATM và chống bụi IP6X.

Sử dụng khung vuông, nhưng bên trong Samsung vẫn trung thành với kiểu mặt đồng hồ tròn của hãng. Trên thân, bên cạnh hai phím điều khiển quen thuộc là nút chức năng nhanh để gọi tính năng luyện tập, bật còi cứu hộ khẩn cấp.

Hai yếu tố người dùng chuyên nghiệp quan tâm ở đồng hồ thông minh là thời lượng pin và hỗ trợ luyện tập. Trong đó, khả năng kết nối GPS là phần rất quan trọng. Samsung cho biết họ dùng băng tần kép cho thiết bị, đem lại khả năng bắt sóng tốt và chính xác. Trong phần thử nghiệm được hãng công bố, GPS của Galaxy Watch Ultra chuẩn hơn đời trước và đối thủ bằng giá.

Theo công bố, đồng hồ của Samsung có thể làm việc ở 100h tại chế độ tiết kiệm pin, 48h kết hợp luyện tập. Tuy nhiên, mức này có thể chênh nhiều ở thực tế khi người dùng cần kết nối thêm với GPS, eSIM…

Cải tiến ở dòng Watch7

Samsung cũng tiếp tục có thêm nâng cấp ở dòng Watch7, biến sản phẩm thành thiết bị hỗ trợ sức khỏe tốt hơn và có thể hoạt động độc lập với AI. Bộ phận cảm biến của đồng hồ được nâng lên 13 đèn LED so với 4 của thế hệ trước. Cải tiết giúp theo dõi các chỉ số cơ thể chính xác trong các điều kiện phức tạp, loại từ rung động thừa.

Bộ xử lý trên đồng hồ cũng là chip mới, được sản xuất trên tiến trình 3 nm với 5 nhân xử lý. Bên cạnh tăng tốc độ, phần trang bị này cũng hỗ trợ tính toán chức năng AI liên quan đến đo lường chỉ số cơ thể. Đồng hồ mới ra mắt có thể tính toán thêm ngưỡng sức mạnh, phát hiện ngưng thở khi ngủ, AGEs…

Watch7 hỗ trợ Double Pinch (chạm hai đầu ngón tay) để ra lệnh cho đồng hồ với một số tác vụ như trả lời cuộc gọi, dừng phát nhạc. AI cũng được tham gia để giúp người dùng trả lời tin nhắn nhanh khi có thông báo đến.

Lột xác Galaxy Buds

Dòng tai nghe true-wireless của Samsung được làm mới hoàn toàn. Bộ đôi Buds3 và Buds Pro từ bỏ dạng nhét tai truyền thống, bổ sung thêm phần ống dẫn nối dài khiến nó trông giống AirPods của Apple hơn. Nhà sản xuất giải thích rằng trang bị này sẽ giúp tối ưu cho các tác vụ liên quan đến thu tiếng, chống ồn.

Chiếc Galaxy Buds Pro cao cấp hơn là dạng nhét tai in-ear, hỗ trợ các tính năng chống ồn, xuyên âm. Hãng bổ sung các tinh chỉnh phần mềm nhằm giám sát môi trường và đưa ra mức tinh chỉnh phù hợp để loại bỏ tiếng ồn. Thân tai nghe cũng được trang bị thêm đèn LED nhằm tạo điểm nhấn cho người đeo khi sử dụng.

Trong khi đó, mẫu Buds 3 sử dụng dạng mở, giữ cảm giác đeo thoải mái. Đổi lại, sản phẩm không hỗ trợ chống ồn. Phụ kiện cũng hỗ trợ tính năng dịch của Galaxy AI trên điện thoại Samsung. Qua đó, người dùng có thể nghe lại tiếng phiên dịch trực tiếp trong lúc xem nội dung trên màn hình.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Doanh thu CNTT tiến sát 2 triệu tỷ đồng, kinh tế số chiếm 18,3% GDP

Song, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh để hoàn thành các mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06, phía trước còn rất nhiều việc phải làm.

Facebook gặp lỗi lạ

Chiều ngày 10/7, nhiều người dùng Việt Nam gặp lỗi bị chặn tạm thời vì sử dụng Facebook "quá nhanh".

Vì sao Mark Zuckerberg đột ngột trở nên ngầu hơn?

CEO Meta rời bỏ áo thun xám, đổi cách ăn mặc để gần gũi hơn với thế hệ sử dụng Facebook nhiều nhất.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm