Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AirPods có thể tích hợp camera

Apple có thể trang bị camera hồng ngoại cho AirPods để hoạt động tốt hơn cùng kính Vision Pro.

Tai nghe AirPods Pro thế hệ 2. Ảnh: TechCrunch.

Trong bài đăng ngày 30/6, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple đặt kế hoạch sản xuất "AirPods với module camera" vào năm 2026. Trước đó vào tháng 2, Bloomberg cũng đưa tin Táo khuyết đang phát triển tai nghe AirPods tích hợp camera.

Theo Kuo, các mẫu AirPods sẽ trang bị camera hồng ngoại, tương tự bộ phận dùng cho Face ID trên iPhone và iPad. Tính năng này có thể giúp thiết bị hoạt động tốt hơn với Vision Pro, cùng những chiếc kính tiếp theo.

"AirPods đời mới dự kiến có thể hoạt động cùng Vision Pro và các mẫu kính Apple tiếp theo trong tương lai, nhằm nâng cao trải nghiệm âm thanh 360 độ và củng cố hệ sinh thái điện toán không gian.

Ví dụ, khi xem video trên Vision Pro và đeo AirPods mới, nếu người dùng xoay đầu sang hướng khác, nguồn âm thanh từ vị trí ấy sẽ tăng cường để nâng cao trải nghiệm âm thanh/điện toán không gian", Kuo viết.

Tin đồn cho biết camera hồng ngoại trên AirPods còn có thể nhận diện thay đổi trong môi trường, giúp "điều khiển cử chỉ trong không khí, nâng cao tương tác giữa người dùng và thiết bị".

Kuo lưu ý Foxconn phụ trách giai đoạn ra mắt sản phẩm mới (NPI - New Product Introduction) cho camera hồng ngoại trên AirPods. Công ty này đặt mục tiêu sản xuất 18-20 triệu module/năm, tương đương 10 triệu cặp tai nghe.

Vào tháng 2, Bloomberg cho biết AirPods với camera chỉ là một trong những ý tưởng thiết bị đeo đang được Apple nghiên cứu. Một số sản phẩm khác gồm kính thông minh giống Ray-Ban, nhẫn thông minh và thiết kế tương lai của Apple Watch.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á

Sử dụng nền tảng của Qualcomm và hệ điều hành dựa trên Android, chiếc kính thực tế ảo tập trung vào giải trí với khả năng chơi game, xem phim.

Tin vui cho thợ sửa iPhone

Apple có thể sử dụng công nghệ keo dán mới, nhằm giúp người dùng và thợ sửa chữa thay thế pin trên iPhone dễ dàng hơn.

Mẫu iPhone không nên mua mới lúc này

Người dùng nên cân nhắc khi mua iPhone 15 vì sắp có bản nâng cấp, thế hệ cũ có thể được giảm giá.

Phúc Thịnh

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm