Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung nên học hỏi thiết kế bàn phím của Apple

Dù được đánh giá cao về độ đa dụng, bàn phím của Galaxy Tab S6 vẫn chưa thực sự tốt. Để cải thiện, Samsung có nên tham khảo sản phẩm của Apple?

Bài viết được Zing.vn dịch lại theo quan điểm của tác giả Jerry Hildenbrand từ Android Central.

Máy tính bảng giờ đây chỉ được dùng như một thiết bị phụ trợ bên cạnh điện thoại thông minh. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nó khá vô dụng khi không thể trải nghiệm thoải mái dù có màn hình kích thước lớn.

Để làm việc trên máy tính bảng, người dùng phải mua thêm phụ kiện bàn phím, chuột gắn ngoài. Tuy nhiên bàn phím của bên thứ ba thường không được đầu tư kỹ lưỡng nên cho trải nghiệm tương đối tệ.

Samsung nen sao chep ban phim moi cua iPad Pro anh 1

Trải nghiệm desktop trên Galaxy Tab S6 được nhiều người khen ngợi. Ảnh: Xuân Tiến.

Ngày trước, một số nhà sản xuất như Dell, Asus hay Lenovo đều chạy theo trào lưu máy tính bảng lai 2 trong 1. Nhưng đến nay, chỉ còn mỗi Microsoft là duy trì với dòng sản phẩm Surface Pro.

Vào năm 2019, Samsung ra mắt Galaxy Tab S6 với bao da tích hợp bàn phím, cho thấy nỗ lực khiến máy tính bảng trở nên đa dụng hơn và thậm chí là thay thế cả laptop.

Tuy nhiên, trải nghiệm bàn phím đi kèm với Galaxy Tab S6 lại chưa tốt. Các phím bấm cứng và trackpad không được tối ưu đã cản trở khả năng làm việc của thiết bị. Không chỉ vậy, bản lề gắn vào máy lại không được tốt và có thể ngã nếu gặp rung lắc mạnh.

Còn về sản phẩm của Apple, Macgic Keyboard vừa đẹp, nhẹ lại chắc chắn nhờ cơ chế hút nam châm. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ đèn nền và phím bấm được hoàn thiện tốt. Tất cả mọi thứ đều tuyệt trừ mức giá đắt, 299 USD cho phiên bản iPad Pro 11 inch và 349 USD cho bản 12.9 inch.

Samsung nen sao chep ban phim moi cua iPad Pro anh 2

Với những người dùng hệ sinh thái Apple, sản phẩm này tuy đắt nhưng xắt ra miếng. Ảnh: Apple.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu Samsung sao chép Apple và bán ra bàn phím đi kèm Galaxy Tab S kế tiếp với mức giá chỉ bằng một nửa?”, tôi đã nghĩ như vậy khi lần đầu tiên thấy sản phẩm của Apple.

Việc sao chép những ưu điểm sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ không có gì là xấu, nhất là khi nó mang lại lợi ích cho người dùng. Trong quá khứ, Samsung từng sao chép rất nhiều từ Apple và Apple cũng sao chép lại nhiều thứ từ Samsung.

Dù sao đi nữa, việc tạo ra một sản phẩm tương tự như Magic Keyboard của Apple nhưng lại có giá thành rẻ hơn hoàn toàn nằm trong khả năng của Samsung.

Samsung nen sao chep ban phim moi cua iPad Pro anh 3

Một điểm đáng tiếc trên chiếc bàn phím này là không có đèn nền. Ảnh The Verge.

Vì là một hệ điều hành mở, Android có thể sao chép dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách dễ dàng. Chỉ cần cắm cáp kết nối là người dùng đã có thể truy cập các thư mục và tệp tin bên trong thiết bị. Nó có thể truy xuất dữ liệu từ thẻ nhớ SD, từ USB hay từ máy ảnh mà không cần bất kỳ chuẩn “Made for Samsung” nào như Apple.

Về phần mình, có lẽ Samsung sẽ không ngần ngại lấy một thiết kế có sẵn và tinh chỉnh lại với những ý tưởng mới. Samsung sẽ xác định đâu là những điểm cần điều chỉnh và hoàn thiện ở phiên bản tiếp theo, thậm chí học hỏi một chút từ Apple. Tuy đôi lúc được xem là thiếu sáng tạo nhưng điều này có lợi cho người dùng.

So độ bền của Galaxy S20 Ultra với iPhone 11 Pro Max iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy S20 Ultra đều được trang bị khung viền chắc chắn và màn hình chịu lực cao.

Samsung ra mắt Galaxy S20+ phiên bản Olympic

Samsung vừa hé lộ thông tin về phiên bản đặc biệt nhân dịp Thế vận hội mùa hè 2020 cho Galaxy S20+.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 mạnh hơn cả máy tính

Phiên bản mới của iPad Pro được cải tiến mạnh về hiệu năng và camera.

Thái Âu

Theo Anndroid Central

Bạn có thể quan tâm