Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung mang thách thức lớn nhất của iPad đến VN

Dòng Galaxy Tab S được công bố hôm 3/7, máy được kỳ vọng sẽ thành công như smartphone Galaxy S. Các thiết bị này sở hữu thiết kế mỏng, màn hình đẹp đánh vào thị phần iPad tại VN.

Buổi ra mắt Galaxy Tab S là sự kiện lớn thứ hai dành cho một chiếc tablet của Samsung tại Việt Nam. Cách đây 4 năm, hãng trình làng chiếc Galaxy Tab đầu tiên bên sông Sài Gòn trong một chương trình mà khách mời được đưa đón bằng xe sang.

Galaxy Tab S sẽ gia nhập vào dãy sản phẩm máy tính bảng khác đông đúc của Samsung. Trước đó, họ đã có 4 đời Galaxy Tab, phiên bản Lite giá rẻ, dòng Note kèm bút và những chiếc Tab Pro cấu hình mạnh. Trả lời Zing.vn tại sự kiện, đại diện Samsung cho biết, họ muốn phục vụ mọi khách hàng, do vậy, các sản phẩm sẽ trải đều ở các phân khúc.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, ông Kim Cheol Gi và chiếc tablet mới.
Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, ông Kim Cheol Gi và chiếc tablet mới.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cầm chiếc Tab S 8.4 để giới thiệu trước hàng trăm phóng viên, nhà bán lẻ tại sự kiện ở TP.HCM. Ông cho biết, Samsung đã đạt 37% thị phần máy tính bảng tại Việt Nam, tính đến tháng 4/2014. Con số này tăng trưởng mạnh khi đầu năm nay, họ chỉ đạt 24%, theo GfK. Đánh giá về thị trường Việt Nam, Tổng Giám đốc Samsung Vina cho rằng, mức độ tăng trưởng mau chóng trong năm nay cho thấy, "thời đại máy tính bảng đã tới", đây là lúc họ giới thiệu model đáng chú ý nhất của mình.

Galaxy Tab S gồm hai phiên bản, 8,4 và 10,5 inch. Cấu hình bộ đôi này giống nhau, chúng sở hữu thiết kế mỏng, màn hình Super AMOLED rực rỡ. Đây là điều được Samsung nhấn mạnh bằng các hình ảnh chăng khắp sự kiện. Trước khi công bố, hãng này đã kết hợp với các diễn đàn tổ chức offline, trình diễn tính năng và thiết kế của Tab S.

Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy Tab S tại VN, giá từ 12 triệu

Sau khi giới thiệu rầm rộ tại Mỹ, Samsung đã đưa bộ đôi Galaxy Tab S 8,4 và 10,5 inch về Việt Nam.

Khác với các phiên bản tablet đi trước của Samsung, Galaxy Tab S nhấn mạnh vào thiết kế mỏng và tính năng giải trí, kết nối. Đây là những lợi thế mà iPad đang có trên thị trường Việt Nam. Theo anh Ngô Duy Hoài, một chủ bán di động tại quận 1, TP.HCM, Galaxy Tab S chính là đối thủ lớn nhất với máy tính bảng Apple sau nhiều thế hệ tablet từ Samsung.

Theo thống kê của GfK, Samsung đang có vị trí số một trong thị phần tablet ở Việt Nam, tính theo các model chính hãng. Theo anh Hoài, thị trường máy tính bảng ở Việt Nam có một nhóm khác đang rất sôi động là xách tay. Phần lớn iPad đi theo đường này đến tay người dùng. Giống như iPhone, iPad cũng có một hệ thống các cửa hàng riêng chuyên buôn bán xách tay hoặc qua mạng. "Đây là những con số khó có thể thống kê", anh Hoài cho biết.

Galaxy Tab S sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPad, những model có kiểu dáng thời trang.
Galaxy Tab S sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPad, những model có kiểu dáng thời trang.

Bốn năm trước, Samsung bán Galaxy Tab - model được xem là đối thủ duy nhất với iPad, thì hiện thị trường này đã trở nên sôi động với nhiều tên tuổi tham gia. Tại Việt Nam, Asus đang có những model cho nhóm thấp, các thương hiệu LG, Sony ra mắt một vài sản phẩm ở nhóm trung và cao cấp. Tuy nhiên, thị trường này vẫn thiếu một thiết bị có thể cạnh tranh ngang hàng với iPad. Samsung là tên tuổi lớn nhất trong nhóm Android, do vậy, sự xuất hiện của Tab S được kỳ vọng sẽ làm mới thị trường.

Nhiều nhà bán lẻ có mặt tại sự kiện cho rằng, mức giá 12 và 14 triệu của Tab S ngang bằng với iPad mini và iPad Air đang bán chính hãng. Tuy vậy, Samsung cần làm tốt khâu truyền thông, hướng tới người dùng cao cấp. "Galaxy Tab S có thiết kế và màn hình đẹp hơn iPad, các tính năng khác trên máy cũng hấp dẫn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cần chờ ý kiến của khách hàng khi sản phẩm bán ra vào giữa tháng này", đại diện một nhà bán lẻ ở Hà Nội cho biết.

Với hai model mới, Samsung đang cho thấy sự thay đổi về tư duy thiết kế máy tính bảng. Ngoài ra, việc đặt tên model này trong dòng S, hãng cũng kỳ vọng chúng sẽ nối tiếp sự thành công từ smartphone Galaxy S. Theo nhiều chuyên gia công nghệ, Galaxy Tab S có nhiều lợi thế so với iPad, tuy nhiên, đây vẫn là thiết bị chạy Android, nơi Google và các nhà phát triển ứng dụng thứ ba chưa quan tâm nhiều trong việc tùy biến phần mềm, để chúng chạy vừa các kích cỡ. Trả lời câu hỏi của Zing.vn, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho rằng, đây là vấn đề không chỉ của Google. Samsung với tư cách là tên tuổi Android hàng đầu sẽ cùng kết hợp với các nhà phát triển khác, xây dựng ứng dụng tốt hơn cho máy tính bảng chạy Android.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm