Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy Tab S: Máy tính bảng đa tài

Chào sân giới công nghệ trước khi có mặt chính thức tại Việt Nam, Samsung Galaxy Tab S là chủ đề nóng trong tuần qua. Sản phẩm này được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn tính năng.

Những người yêu công nghệ đã tụ tập tại các buổi offline do Samsung phối hợp với nhiều diễn đàn công nghệ và tạp chí uy tín tổ chức để tìm hiểu và khám phá công nghệ nổi bật và những tính năng ưu việt, của dòng máy tính bảng mới nhất của hãng: Galaxy Tab S.

Công nghệ màn hình tiên tiến

Samsung đã trang bị công nghệ super AMOLED cho máy tính bảng Tab S. Đây là sự kết hợp công nghệ màn hình tiên tiến nhất với đầy đủ ứng dụng cao cấp cho dòng sản phẩm này. Theo anh Vi Quốc Hoàn, đại diện Samsung, màn hình có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, cung cấp cho người dùng một trải nghiệm thị giác và giải trí sống động.

Giới công nghệ cũng đánh giá rằng trong thời điểm hiện tại hiếm có sản phẩm máy tính bảng nào ứng dụng công nghệ hiển thị WQXGA (2.560 x 1.600 pixel, tỷ lệ 16:10) Super AMOLED, đáp ứng hơn 90% độ phủ màu Adobe RGB và cho màu sắc sống động như thiết bị di động này. Độ tương phản nổi bật 100.000:1 sẽ cung cấp hình ảnh sâu hơn, thật hơn bằng cách tăng cường sự tương phản.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Lộc đang trình bày về độ sắc nét của màn hình Super AMOLED của máy tính bảng Tab S.
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Lộc trình bày về độ sắc nét của màn hình Super AMOLED của máy tính bảng Tab S.

Công nghệ Super AMOLED tiêu thụ ít năng lượng hơn so với màn hình LCD, không đòi hỏi đèn nền (back light). Điều này không chỉ thu hút giới công nghệ mà còn gây ấn tượng với những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Lộc hào hứng chia sẻ: “Sau khi dùng thử một thời gian phiên bản 10,5 inch, tôi phát hiện ra rằng tỉ lệ 16:10 gần nhất với 16:9 cũng cho khả năng giải trí tốt với các bộ phim mới. Tính năng Adaptive Display tự động chỉnh màn hình sao cho phù hợp nhất với nội dung hiển thị cũng như độ sáng môi trường, giúp tôi dễ dàng theo dõi trên màn hình ngay cả khi ở ngoài trời, lại tiết kiệm điện năng nên rất an toàn khi mang đi xa”.

Tính năng đa nhiệm

Độc giả và các tín đồ công nghệ nhận định Galaxy Tab S có hiệu năng và tính năng bảo mật ưu việt, giúp người dùng có thể thực hiện đa tác vụ một cách dễ dàng và an toàn. Sản phẩm cũng tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích trong cuộc sống và công việc hiện tại của họ như SideSync và Multitask… Tính năng SideSync cho phép chiếc máy tính bảng kết nối đồng bộ với smartphone Galaxy S5, giúp người dùng có thể nhận hay thực hiện cuộc gọi mà không cần phải tìm đến điện thoại. Tính năng Multitask Mode cho phép chia màn hình, chạy nhiều ứng dụng đồng thời, có thể vừa lướt web, xem video, chia sẻ nội dung và gọi điện mà không phải bận tâm đến việc phải đóng cửa sổ tác vụ này để thực hiện tác vụ khác.

Với Galaxy Tab S, khả năng đa nhiệm sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống theo một cách đơn giản hơn.

Tư liệu: Samsung

Bạn có thể quan tâm