Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông số màn hình Galaxy S22 gây tranh cãi

Thông số màn hình của bộ đôi Galaxy S22 và S22+ dường như không giống những gì Samsung nói trong sự kiện ra mắt.

Theo BGR, thông số tần số quét tối thiểu của màn hình Galaxy S22 và S22+ đang bị đặt nghi vấn. Trong buổi ra mắt, Samsung cho biết màn hình Dynamic OLED trên 2 thiết bị này sẽ hỗ trợ tốc độ làm tươi trong khoảng 10-120 Hz để giúp tối ưu trải nghiệm và pin.

Tuy nhiên, Ross Young, CEO công ty tư vấn về màn hình Display Supply Chain Consultants cho rằng thông số trên 2 mẫu Galaxy S22 và S22+ khó có thể xuống dưới 48 Hz, do loại màn hình có thông số tương tự chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Ngay sau đó, trang công nghệ WinFuture của Đức phát hiện Samsung đã sửa thông số trên trang web thành 48-120 Hz. Tuy nhiên, một số tài liệu giới thiệu của hãng vẫn để con số trên là 10-120 Hz.

Samsung gioi thieu san pham khong chinh xac,  Samsung,  S22 anh 1

Samsung dường như đã có sai sót khi cung cấp thông số màn hình bộ đôi Galaxy S22 và S22+. Ảnh: Digit News.

Bên cạnh đó, theo thử nghiệm của tài khoản leaker Ice Universe, Galaxy S22+ có thể giảm tần số quét màn hình xuống tối đa 24 Hz, thay vì 10 Hz hay 48 Hz như giới thiệu.

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra lại có thể giảm tốc độ làm tươi xuống tối thiểu 1 Hz cho một số nội dung nhất định, và tối đa 120 Hz để mang lại khả năng vuốt mượt mà. Phiên bản S22 cao cấp nhất sử dụng công nghệ hiển thị hiện đại hơn, do vậy có thể hạ tốc độ làm tươi xuống rất thấp.

Tác giả Chris Smith của BGR nhận định sẽ không có vấn đề gì nếu Samsung đưa ra thông số chính xác ngay ngay từ đầu. Việc hãng không đưa ra thông số chuẩn khiến người dùng khó hiểu, có thể ảnh hưởng tới quyết định chọn mua.

Đối thủ lớn nhất của Samsung, Apple cũng giới thiệu tính năng tự động tùy chỉnh tần số quét trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Tính năng này được đánh giá cao khi có thể tối ưu lượng pin sử dụng.

Hiện tại, Samsung chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề. Đây có thể là lỗi trong quá trình cung cấp thông tin và sẽ sớm được công ty chỉnh sửa trong các phiên bản cập nhật tiếp theo.

S Pen, ‘mắt thần bóng đêm’ và bữa tiệc công nghệ Galaxy Unpacked 2022

Ngày 9/2, Samsung giới thiệu Galaxy S22 series, Galaxy Tab S8 series, cùng những cải tiến công nghệ đáng kể. Sự trở lại của S Pen là một trong những điểm sáng của sự kiện.

Samsung 'hồi sinh' dòng Note, biến tablet thành laptop

Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2022 diễn ra tối 9/2, Samsung đã giới thiệu loạt thiết bị di động mới gồm 3 phiên bản Galaxy S22 cùng dòng tablet Galaxy Tab S8.

Chi tiết Galaxy S22 Ultra: Mẫu di động đẹp nhất Samsung từng ra mắt

Galaxy S22 Ultra như một chiếc Galaxy Note được "hồi sinh" nhưng mang nét thiết kế mềm mại của dòng Galaxy S.

Những cảm nhận đầu tiên về Galaxy S22 Ultra Galaxy S22 Ultra kế thừa S Pen và kiểu dáng vuông vức của dòng Galaxy Note. Đây là chiếc smartphone tốt nhất mà Samsung từng ra mắt

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm