Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah lập cột mốc mới, đứng chung mâm với huyền thoại Liverpool

Sau chiến thắng 3-1 trước Brighton vào rạng sáng 9/7, Mohamed Salah có 100 lần đóng góp bàn thắng cho Liverpool tại Premier League.

Trên sân Amex, Salah là chủ nhân của các pha lập công ở phút thứ 6 và 76. Anh cũng chính là người thực hiện đường kiến tạo để đội trưởng Jordan Henderson nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 8, qua đó chạm mốc đóng góp 100 bàn thắng cho Liverpool tại Premier League.

salah lap ky luc anh 1

Salah mở tỷ số cho Liverpool bằng pha dứt điểm trong vùng cấm. Ảnh: Getty.

Tiền đạo người Ai Cập có 73 bàn thắng, 27 kiến tạo cho Liverpool ở Premier League. Anh là cầu thủ thứ 4 của "Lữ đoàn đỏ" làm được điều này, sau Steven Gerrard, Robbie Fowler và Michael Owen.

Thậm chí, Salah vượt mặt các huyền thoại về tốc độ đạt được cột mốc này. Anh mất 104 trận đấu để làm được điều này, trong khi số trận của các huyền thoại lần lượt là 212, 158 và 148.

Bên cạnh đó, cú đúp này giúp Salah tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League lần thứ 3 liên tiếp. Anh đang có 19 bàn, kém người dẫn đầu là Jamie Vardy 3 bàn.

Ngoài ra, đây là trận đánh dấu chiến thắng thứ 30 của Liverpool trong mùa giải. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp mất 34 trận để chạm tới cột mốc này, nhanh nhất lịch sử Premier League.

Ở phần còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ hướng tới việc chinh phục thêm 2 kỷ lục. Hiện tại, kỷ lục về số điểm đạt được trong một mùa giải thuộc về Man City với 100 điểm ở mùa 2017/18. Liverpool cần giành 9 trong 12 điểm còn lại để phá kỷ lục.

Ngoài ra, nếu giành chiến thắng trước Burnley và Chelsea tại Anfield, Liverpool sẽ trở thành đội đầu tiên toàn thắng trên sân nhà trong một mùa giải Premier League.

salah lap ky luc anh 2

HLV Klopp bảo vệ học trò sau trận thua 0-4 trước Man City Chiến lược gia người Đức cho rằng các cầu thủ Liverpool không có dấu hiệu chủ quan và thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời.

'Salah đưa sự ích kỷ đến cấp độ khác'

Sau chiến thắng của Liverpool trước Brighton rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Mohamed Salah bị Graeme Souness chỉ trích dù lập cú đúp bàn thắng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm