Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat rơi tự do tại giải Đông Nam Á

Chuỗi phong độ tệ hại của Saigon Heat vẫn chưa dừng lại. Tối 28/1, họ thua trận thứ 3 liên tiếp tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 trước đối thủ Alab Pilipinas.

Đội bóng Philippines giành chiến thắng với tỷ số 95-87. Tỷ số trận đấu không quá chênh lệch nhưng những điểm hạn chế của Saigon Heat như phong độ phập phù của Michael Williams, lạm dụng những quả ném xa trong khi hiệu suất thành công thấp... vẫn không được cải thiện.

Sau 2 trận thua trước Malaysia Dragons (sân khách) và Mono Vampire (sân nhà), Saigon Heat đầy tự tin tiếp đón Alab Pilipinas trên sân nhà. Nếu đánh bại đội bóng Philippines, Saigon Heat sẽ chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL của chính đối thủ.

Saigon Heat thua Alab Pilipinas 87-95 anh 1
Sau chuỗi 3 trận thắng ấn tượng, Saigon Heat khiến người hâm mộ hụt hẫng bằng 2 trận thua trước các đội bị đánh giá thấp hơn.

Vợi lợi thế sân nhà, đội bóng của Kyle Julius nhập cuộc mạnh mẽ và dẫn trước 21-20 sau hiệp 1. Điều đó giúp Saigon Heat chơi hưng phấn hơn trong hiệp 2. Moses Morgan có 2 tình huống bắn 3 điểm lạnh lùng, tạo ra bước ngoặt lớn giúp đội bóng rổ Việt Nam gác 47-42 ở hiệp kế tiếp.

Sau giờ nghỉ, HLV Jimmy Alapag đã có hàng loạt điều chỉnh về chiến thuật giúp Alab Pilipinas chơi khởi sắc hơn. Các tay ném của đội khách cùng nhau ghi đến 28 điểm, ngược lại Saigon Heat chỉ có 16 điểm. Các khán giả tại sân CIS rất thất vọng khi Maxies Esho hay Michael Williams có một loạt các pha lên rổ ghi điểm không thành công dù ở tư thế thuận lợi.

Bị dẫn 63-70, Saigon Heat đối mặt với nhiệm vụ khó khăn ở hiệp cuối. Akeem Scoot rất nỗ lực để thực hiện những pha đột phá khi Justin Brownlee bên phía Alab Pilipinas không dám thi đấu quyết liệt do phạm phải 4 lỗi cá nhân. Khoảng cách có lúc được rút ngắn xuống còn 2 điểm.

Saigon Heat thua Alab Pilipinas 87-95 anh 2
Thống kê đáng chú ý sau tận đấu.

Tuy nhiên, đội bóng Philippines cũng tỏ ra rất tinh quái khi hy sinh sự chắc chắn trong phòng ngự dưới rổ để đổi lại những phương án ghi điểm hiệu quả đến từ chính cặp đôi Justin Brownlee, Renaldo Balkman. Chung cuộc, Alab Pilipinas giành chiến thắng 95-87.

Trận này các tay ném của Saigon Heat như Akeem Scott (26 điểm), Maxies Esho (23 điểm) và Moses Morgan (27 điểm) đã chơi tốt ở khâu tấn công. Tuy nhiên việc thiếu chắc chắn trong khâu phòng ngự đã khiến đội bóng Việt Nam trả giá đắt.

Với việc thua 3 trận liên tiếp, Saigon Heat sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi chạm trán ĐKVĐ Hong Kong Eastern dù được thi đấu trên sân nhà chiều 4/2.

Tay ném cao 2,29 m quật ngã Saigon Heat trên sân nhà

Tận dụng chiều cao vượt trội, Samuel Deguara đã làm chủ hoàn toàn khu vực bảng rổ để ghi 20 điểm, 16 lần bắt bóng bật bảng, góp công lớn giúp Mono Vampire thắng Saigon Heat 97-83.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm