Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat hủy diệt đội bóng Malaysia

Trong ngày các trụ cột đều thi đấu thăng hoa, Saigon Heat đã có chiến thắng đậm 114-81 trước Westports Malaysia Dragons ngay trên sân khách, tiếp tục nuôi hy vọng dự play-off.

Saigon Heat có chiến thắng thứ 6 từ đầu mùa giải, khi đánh bại Malaysia Dragons 114-81.

Đội bóng Malaysia vốn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự play-off Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 với Saigon Heat. Ở lần gặp nhau đầu tiên hôm 17/1, Malaysia Dragons đã giành chiến thắng 91-87. Tuy nhiên ở lần gặp lại chiều 11/2, Saigon Heat đã phục thù thành công.

Trận này, đội chủ nhà Wesports Malaysia Dragons khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước 20-17 sau 7 phút đầu tiên của hiệp 1. Ngôi sao của họ là Joshua Munzon – tay ném từng khoác áo Saigon Heat. Tuy nhiên chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp, Saigon Heat đã thi đấu bùng nổ và dẫn ngược lại đối thủ 28-20.

Hiệp 2, đội bóng rổ Việt Nam đã thật sự vùi dập các tay ném chủ nhà. Horace Nguyễn khởi đầu với tình huống bắn 3 điểm chính xác, kéo theo các đồng đội Maxie Esho, Akeem Scott, Moses Morgan… liên tục ghi điểm. Saigon Heat ghi đến 36 điểm chỉ trong 10 phút để tạo ra cách biệt an toàn (64-36).

Saigon Heat thang Malaysia Dragons 114-81 anh 1
Thống kê cho thấy sự áp đảo của các tay ném Saigon Heat.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tích cực tấn công để rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ rất vững chãi của Saigon Heat. Đội bóng của HLV Kyle Julius dẫn trước 87-56 khi bước vào hiệp cuối. Lúc này, chiến lược gia người Canada thoải mái tung những VĐV nội như Tô Quang Trung, Nguyễn Huỳnh Hải hay Lê Ngọc Tú vào sân thi đấu.

Họ chỉ ghi được 6 điểm nhưng giúp các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi. Nhờ đó, Saigon Heat tiếp tục thi đấu bùng nổ với việc ghi điểm 27 điểm, ấn định thắng lợi 114-81. Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất của Saigon Heat tại ABL năm nay.

Thống kê cho thấy cả 4 ngoại binh của Saigon Heat đều ghi được cho mình mỗi người trên 20 điểm. Trong đó, nổi bật nhất là Moses Morgan với 26 điểm, tiếp theo là Maxie Esho (25 điểm), Akeem Scott (24 điểm) và Michael Williams (21 điểm).

Sau đây 3 ngày, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách thứ 3 liên tiếp trên sân Mono Vampire (Thái Lan). Ở lần gặp nhau gần đây nhất hôm 21/1, đội bóng Thái Lan giành chiến thắng 97-83.

Saigon Heat đánh bại ĐKVĐ Đông Nam Á trong hiệp phụ

Saigon Heat đã cắt đứt chuỗi trận tệ hại bằng trận thắng sát nút 118-115, trước ĐKVĐ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á Hong Kong Eastern trên sân nhà CIS tối 4/2.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm