Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat đánh bại ĐKVĐ Đông Nam Á trong hiệp phụ

Saigon Heat đã cắt đứt chuỗi trận tệ hại bằng trận thắng sát nút 118-115, trước ĐKVĐ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á Hong Kong Eastern trên sân nhà CIS tối 4/2.

Saigon Heat tìm lại mạch thắng, nuôi hy vọng dự play-off.

Trước cuộc đối đầu này, đội bóng rổ Việt Nam toàn thua 3 trận trước các đối thủ bị đánh giá ngang tầm hoặc dưới cơ. Họ được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Hong Kong Eastern. Tuy nhiên, phong độ xuất thần của các trụ cột đã giúp Saigon Heat có được trận thắng thứ 5 từ đầu giải.

Trận này, hai đội thi đấu rất cân bằng. Hiệp 1, Saigon Heat tạm gác 29-26 với 2 tình huống bắn 3 điểm chính xác của Michael Williams. Tay ném này đã thi đấu kém thuyết phục ở 3 trận đấu trước, nhưng trong tối 4/2 anh tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất, chứ không còn những pha hỏng ăn “vô duyên”.

Chiến thuật linh hoạt giúp Hong Kong Eastern thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà trong cả hiệp 2 (điểm số 49-49) và hiệp 3 (75-76). Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi đội khách dẫn trước 101-98 ở hiệp cuối đồng thời có lợi thế về quân số khi Moses Morgan và Maxie Esho của Saigon Heat phải rời sân vì đã phạm đủ số lỗi cá nhân.

Saigon Heat thang Hong Kong Eastern 118-115 anh 1
Thống kê đáng chú ý sau trận đấu.

Tuy nhiên trong hoàn cảnh khó khăn, Aleem Scoott và Tô Quang Trung đã tỏa sáng đúng lúc để gỡ hòa 103-103, buộc trận đấu đi vào hiệp phụ. Trong thời gian đấu thêm, Horace Nguyễn và Việt Arnold có 2 pha bắn 3 điểm chính xác, giúp đội nhà tạo ra khoảng cách 6 điểm trước đối thủ.

Hong Kong Eastern bám đuổi gay gắt. Nhưng trong một đêm thi đấu ngoan cường, Saigon Heat đã chặn đứng những pha tấn công bài bản của đối thủ để bảo vệ thành công chiến thắng 118-115. Đây là lần thứ 2 ở giải Đông Nam Á năm nay, đội bóng Việt Nam đánh bại Hong Kong Eastern.

Đội trưởng Akeem Scott xứng đáng là người chơi hay nhất trận với 38 điểm, 8 rebound, 5 pha kiến tạo và 6 pha cướp bóng. Chiến thắng này đưa Saigon Heat áp sát vị trí thứ 5 của Singapore Slingers, tăng thêm cơ hội góp mặt tại vòng play- off. Lượt đấu tiếp theo ngày 7/2, Saigon Heat sẽ làm khách trên sân của Chong Son Kung Fu.

Saigon Heat rơi tự do tại giải Đông Nam Á

Chuỗi phong độ tệ hại của Saigon Heat vẫn chưa dừng lại. Tối 28/1, họ thua trận thứ 3 liên tiếp tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 trước đối thủ Alab Pilipinas.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm