Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat gặp đối thủ duyên nợ Malaysia Dragons

Không gặp may trước đối thủ Malaysia Dragons tại ABL mùa trước, nhưng năm nay, bằng sự quyết tâm và nỗ lực, đội tuyển Việt - Saigon Heat tự tin sẽ phục thù thành công.

Saigon Heat - đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL),đã có 4 năm lịch sử đầy thăng trầm. Chặng đường đó có không ít dấu ấn gắn liền với đối thủ đầy duyên nợ Westports Malaysia Dragons.

Ông Anthony Garbalotto, HLV trưởng đội bóng rổ Saigon Heat và đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam từng nhận xét bóng rổ Việt Nam hội nhập khu vực khá chậm. Những nền bóng rổ cần cạnh tranh không phải là Thái Lan hay Philippines, mà thiết thực nhất là Singapore, Indonesia hay Malaysia. Khi tham gia ABL, các cầu thủ Saigon Heat đã nhiều lần chạm trán các đội bóng từ các nền bóng rổ trên, tuy nhiên, Malaysia Dragons là đội bóng để lại nhiều duyên nợ nhất.

Saigon Heat và Malaysia Dragons chạm trán tại ABL 2013. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần
Saigon Heat và Malaysia Dragons chạm trán tại ABL 2013. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần.

Malaysia Dragons (năm 2012 đội mang tên Westports Malaysia Dragons) là một trong những đội bóng tham gia Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) từ mùa đầu tiên năm 2009. Trong 4 mùa giải tại ABL từ 2009-2013, Malaysia Dragons liên tục lọt vào vòng đấu bán kết và bị loại ngay lượt đấu đầu tiên, song tại mùa giải ABL 2014, họ đã xuất sắc lọt vào tới lượt đấu chung kết.

Saigon Heat và Malaysia Dragons đã gặp nhau tổng cộng 14 lần tại ABL, đi cùng với đó là nhiều trận đấu cảm xúc và kịch tính tới những giây cuối cùng. Trong mùa giải đầu tiên tham dự ABL 2012, Jahmar Thorpe đã làm nhà thi đấu Tân Bình nổ tung với pha ném phạt thành công trong 5 giây cuối giúp Saigon Heat vượt qua Malaysia Dragons 70-69. Trong mùa giải năm 2013, Saigon Heat mở đầu và kết thúc mùa giải đều chạm trán với đội bóng tới từ Malaysia. Tuy nhiên, Saigon Heat chỉ có thể chiến thắng ở trận đấu cuối cùng với tỷ số 89-78. Đây là cách biệt lớn nhất mà đội bóng từng có được trước Dragons.

Saigon Heat không thể chiến thắng Malaysia Dragons trong lần chạm trán đầu tiên của năm 2015
Saigon Heat không thể chiến thắng Malaysia Dragons trong lần chạm trán đầu tiên của năm 2015.

Mùa giải ABL năm 2014 là mùa giải thành công của Malaysia Dragons khi họ giành tới 15 chiến thắng trong 20 trận để đứng đầu vòng loại, qua đó lần đầu tiên lọt vào trận đấu chung kết (thua Hi-Tech Bangkok City). Saigon Heat dù xuất sắc lọt vào vòng đấu bán kết lần đầu tiên trong lịch sử tại mùa giải này, song cũng không thể giành chiến thắng trước Malaysia trong 2 lượt đấu đi và về.

Saigon Heat kỳ vọng sẽ đánh bại Malaysia Dragons ngay trong tháng 11 tại ABL 2015-2016
Saigon Heat kỳ vọng sẽ đánh bại Malaysia Dragons ngay trong tháng 11 tại ABL 2015-2016.

Gặp lại Dragons ở trận đấu thứ hai trên sân nhà của mùa giải ABL 2015-2016, Saigon Heat có trong tay một đội hình mạnh mẽ hơn, với dàn nội binh chất lượng nhất, song may mắn lại không mỉm cười với đoàn quân của HLV Anthony. Thi đấu thuyết phục hơn trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng việc để mất quá nhiều trụ cột ở hiệp phụ đã khiến Saigon Heat thất thủ 92-100, nối dài hơn duyên nợ với Malaysia Dragons. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực mà đội đã thể hiện trong các trận đấu đầu tiên của mùa giải cùng với sự trở lại của Tuấn Tú là những cơ sở để Saigon Heat tự tin phục thù thành công trước Dragons trong trận đấu thứ tư trên sân nhà vào ngày 28/11.

Các trận đấu trên sân nhà của Saigon Heat sẽ diễn ra tại nhà thi đấu CIS, đường 23, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM.

Đồng hành cùng Saigon Heat tại mùa giải ABL 2015-2016 là Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali. Với hơn 180 năm kinh nghiệm, 78.000 nhân viên phục vụ 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia, Generali được xếp trong nhóm 50 công ty lớn nhất thế giới (Nguồn: Fortune Global 500).

Generali chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 và là một trong những công ty thành viên phát triển mạnh mẽ, năng động tại châu Á của tập đoàn. Generali Việt Nam cam kết phát triển các kênh phân phối đa dạng, sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phong phú nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài chính của các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.

 

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm