Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat cống hiến trận đấu kịch tích nhất giải ABL

Saigon Heat và Westports Malaysia Dragons đã cùng cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, kịch tích đến tận những giây cuối cùng với phần thắng 102-98 thuộc về đội khách.

Saigon Heat trở lại sân nhà sau 3 trận đấu liên tiếp trên sân khách chỉ trong vòng 5 ngày. Đội bóng rổ của Việt Nam toàn thắng trong 2 trận sân nhà trước đó. Tuy nhiên, thể lực vẫn là vấn đề đáng lo ngại khi đội có quá ít thời gian nghỉ ngơi.
Malaysia Dragons chính là đội đứng ngay trên Saigon Heat trên bảng xếp hạng ABL 2014 trước lượt đấu thứ 6 diễn ra tối nay 9/8. Vì thế, họ rất tự tin khi đối đầu với đội chủ nhà. 
Saigon Heat khởi đầu không tốt khi các trụ cột tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm. Trong khi đó Chris Eversley và Scharer liên tục dứt điểm chính xác giúp Malaysia vươn lên dẫn 28-14 sau hiệp 1.
Bắt đầu từ hiệp 2, Saigon Heat chơi khởi sắc trở lại khi những mũi tấn công như Avenido, Justin Williams, Dustin Scott và Việt Arnold tìm được sự liền lạc trong lối chơi. Sau set 2, Saigon Heat rút ngắn điểm số xuống còn 34-46.
Malaysia Dragons không có nhiều vận động viên nổi trội nhưng đội hình của rất đồng đều. Thống kê cho thấy, họ có đến 8 người ghi điểm trong khi Saigon Heat chỉ có 5.
Trận này trung phong Justin Williams chơi không thật sự xuất sắc khi chỉ ghi được 10 điểm, chỉ đạt hiệu suất 50% so với các trận đấu trước.
Việt Arnold càng chơi càng hay trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên cùng Saigon Heat. Anh ghi 18 điểm trận này, giúp Saigon Heat rút ngắn điểm số xuống còn 54-66 sau set 3.
Sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 1.300 khán giả nhà cùng nhóm nhảy cổ động đã tiếp lửa cho Saigon Heat trước khi bước vào hiệp cuối cùng.
Khi trận đấu còn 1 phút 43 giây, Dustin Scott gỡ hòa 80-80 trong tiếng reo hò vang trời của khán giả nhà. Saigon Heat sau đó thi đấu hưng phấn và vượt lên dẫn 85-80 nhưng khi trận đấu chỉ còn 1 giây, Malaysia Dragons có pha ném rỏ ghi 3 điểm, gỡ hòa 85-85 buộc trận đấu phải đấu thêm 5 phút.
Avenido trận này ghi đến 38 điểm, nhiều hơn vận động viên ghi nhiều điểm nhất của đội khách là Eversley đến 11 điểm, nhưng anh không thể giúp Saigon Heat tạo ra thế trận lấn lướt trong hiệp phụ. 
Malaysia liên tục dẫn trước từ 90-88, 95-92...và kết thúc trận đấu với thắng lợi kịch tính 102-98. Đây xứng đáng là trận đấu kịch tính nhất tính từ đầu mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á 2014. Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi làm khách trên sân của Indonesia Warriors, đội họ đã thắng ở lượt trận đầu tiên.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm