Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan ‘tiếp lửa’ từ xa, Saigon Heat vẫn thua trên đất Thái

Tối qua 6/8, Saigon Heat đã để thua trận thứ 2 tại giải ABL 2014 trên sân của đội đầu bảng Hitech Bangkok City trong bối cảnh toàn đội đã gần như kiệt sức.

Việc thi đấu 3 trận trong 6 ngày tại 3 quốc gia Indonesia, Singapore và Thái Lan đã bào mòn thể lực khủng khiếp đối với Saigon Heat. Vì thế dù, Justin Williams tiếp tục lập double – double (20 rebounds và ghi 19 điểm), Việt Arnold (ghi 12 điểm) và Dustin (ghi 18 điểm) thi đấu ổn định nhưng đội vẫn đành phải chấp nhận thua cuộc trước đội chủ nhà với tỉ số là 59-75.

 

Đội bóng của Thái Lan có trung phong Chris Charles rất lợi hại khi ghi đến 25 điểm và 18 lần bắt bóng bật bảng.
Đội bóng của Thái Lan có trung phong Chris Charles rất lợi hại khi ghi đến 25 điểm và 18 lần bắt bóng bật bảng.

Hiệp 1, với việc thực hiện chiến thuật 1 kèm 1 khi phòng thủ và tích cực ném bóng từ xa, Saigon Heat đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Dustin Scott (ghi 12 điểm từ 4 cú ném rổ từ xa) vẫn không đủ để giúp Saigon Heat nắm được lợi thế trong hiệp đấu này khi họ để Hitech Bangkok City dẫn trước với tỉ số 19 – 13.

Hiệp thi đấu thứ 2, Saigon Heat thi đấu bùng nổ. Sự xuất sắc của Việt Arnold và Froilan đã giúp Saigon Heat san bằng cách biệt và vươn lên dẫn 30-29. Tuy nhiên, trong 5 giây cuối cùng của hiệp 2, pha lên rổ thành công của Dasom đã giúp Hitech Bangkok City tái lập vị trí dẫn trước với cách biệt đúng 1 điểm và kết thúc hiệp đấu thứ 2 với tỉ số 31 – 30.

Fan cuồng của Saigon Heat tổ chức offline xem đội thi đấu tại Hogs Breath Cafe ở tòa nhà Bitexco. Đây là nét mới của đội ở mùa bóng năm nay.
Fan cuồng của Saigon Heat tổ chức offline xem đội thi đấu tại Hogs Breath Cafe ở tòa nhà Bitexco. Đây là nét mới của đội ở mùa bóng năm nay.
Chăm chú theo dõi đội thi đấu qua truyền hình.
Chăm chú theo dõi đội thi đấu qua truyền hình.

 

Tận dụng việc Saigon Heat xuống sức, các cầu thủ Hitech Bangkok City đã liên tục gây áp lực để gia tăng cách biệt về điểm số. Kết thúc hiệp 3 Hitech Bangkok City đã dẫn trước Saigon Heat với tỉ số 53 – 42. Những nỗ lực của VIệt Arnold trong hiệp thi đấu thứ 4 chỉ có thể giúp Saigon Heat ngắt mạch lên điểm của Hitech Bangkok City xuống 47-58 nhưng vẫn không thể giúp Saigon Heat tránh được thất bại chung cuộc là 59-75.

Với thất bại trước Hitech Bangkok City cùng chiến thắng của Singapore Slingers trước Laskar Dreya với tỉ số 84 – 61, hiện tại Saigon Heat xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL 2014. Sau trận đấu gặp Hitech Bangkok City, Saigon Heat sẽ phải lập tức trở về chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân nhà gặp đội Westports Malaysia Dragons vào lúc 18h00 ngày 09/08/2014.

Số điểm cụ thể:

Saigon Heat: Justin Williams - 19, Dustin Scott - 18, Việt Arnold - 12, Leo Avenido - 5, Froilan Baguion - 3, Hồng Gia Lân - 2.

Hitech Bangkok City: Charles – 25, Thomas - 22, Canada - 6, Wongsawangtum - 6, Dasom - 6, Lakhan - 3, Piroon - 3, Attaporn - 3, Ghogar - 1.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm