Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận trong 10 giây cuối, Saigon Heat mất ngôi đầu bảng

Saigon Heat đã có một trận đấu kiên cường trước Singapore Slingers trên sân khách nhưng đã để thua đáng tiếc 74-77 khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Saigon Heat bước vào trận đấu này với thiệt thòi rất lớn khi có chưa đầy 48 giờ nghỉ ngơi sau khi thắng Laskar Dreya trên sân khách hôm 1/8. Các cầu thủ phải di chuyển từ Indonesia qua Singapore và chỉ có 1 buổi tập ngắn trước khi bước vào trận đấu vào chiều 3/8.

Mất sức và gặp đối phương chơi phòng thủ cũng như dứt điểm cực tốt, Saigon Heat bị áp đảo trong hiệp 1. Hai trung phong Justin Williams và Dustin Scott bị phong tỏa trong hiệp đấu này, trong khi hàng thủ của Saigon Heat gặp vô vàn khó khăn trước trung phong của Slingers Kyle Lee Jeffers. Kết thúc hiệp 1, Singapore Slingers dẫn 26-13. Thống kê cho thấy, tỷ lệ ném rổ chính xác của họ lên đến 50% trong khi của Saigon Heat chỉ là 31%.

Justin Williams thi đấu trọn vẹn 40 phút trong trận đấu với Slingers. Anh ghi 20 điểm, bắt bóng bật bảng 24 lần và 8 lần chắn bóng thành công nhưng không giúp Saigon Heat thắng trận.
Justin Williams thi đấu trọn vẹn 40 phút trong trận đấu với Slingers. Anh ghi 20 điểm, bắt bóng bật bảng 24 lần và 8 lần chắn bóng thành công nhưng không giúp Saigon Heat thắng trận.

 

Đội bóng của Singapore tiếp tục áp đảo sau hiệp 2 khi dẫn 46-35, tuy nhiên sau giờ nghỉ giải lao, Saigon Heat đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Chủ động theo sát đối phương, hạn chế không gian để thực hiện những cú ném 3 điểm, hai “bigman” Justin và Dustin cũng quyết liệt hơn trong những pha block (dùng tay cản những pha ném bóng của đối phương) hay rebound (bắt bóng bật bảng) đã tạo hiệu ứng tinh thần mạnh mẽ cho toàn đội.

Những đường chuyền được thực hiện với tốc độ nhanh hơn và xuất hiện nhiều pha đột phá đến từ Việt Arnold hay Froilan. Nỗ lực rượt đuổi của Saigon Heat đã mang đến không khí vô cùng hấp dẫn cho trận đấu khi hai đội liên tục so kè về điểm số. Lúc hiệp thi đấu thứ 3 chỉ còn 4 phút, Saigon Heat đã rút ngắn cách biệt về mặt điểm số từ 9 điểm xuống còn 3 điểm và kết thúc hiệp 3 với tỉ số 58-61.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong hiệp đấu thứ 4. Với sự cổ vũ của khán giả và lợi thế sân nhà, đội Singapore Slingers có phần chiếm ưu thế hơn đội khách Saigon Heat. Trong những giây phút khó khăn đó, Saigon Heat vẫn giữ bình tĩnh và phối hợp chặt chẽ để có những cú lội ngược dòng trước đội chủ nhà. Pha xoay xở khéo léo và lên rổ đẹp mắt của Việt Arnold đã giúp rút ngắn xuống tỉ số xuống còn đúng 1 điểm 63 – 62.

Sau đó, Dustin Sott có 2 pha ném phạt thành công cùng  1 tình huống đột phát của Froilan đã giúp Saigon Heat vươn lên dẫn trước với tỉ  số 66 – 65.  Tuy nhiên, pha lên bóng không thành công của Leo Avenido trong những giây cuối cùng đã đem bóng quay trở lại Singapore Slingers và trận đấu kết thúc bằng chiến thắng nghẹt thở của Singapore Slingers với tỉ số chung cuộc là 77 – 74.

Trận này, Justin Willams tiếp tục thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi lại lập double – double” (20 điểm, 24 rebounds). Tuy nhiên, các cầu thủ Saigon Heat đã không tận dụng tốt những tình huống ném phạt, cộng với việc mất bình tĩnh ở thời điểm cuối cũng như việc trọng tài có phần ưu ái cho Slingers đã khiến đội bóng rổ của Việt Nam thua trận đầu tiên.

Sau trận thua này, Saigon Heat đã để mất ngôi đầu giải ABL 2014 về lại tay Hitech Bangkok City. Đây cũng là đối thủ trên sân khách tiếp theo của Saigon Heat diễn ra lúc 19h ngày 6/8 tới tại nhà thi đấu Thai Japanese Assoc Gym Thailand.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm