Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận thứ 3, Saigon Heat dẫn đầu giải ABL 2014

Đêm qua 1/8, đội bóng rổ của Việt Nam đã có chiến thắng tuyệt vời 97- 79 trước Laskar Dreya South Sumatra của Indonesia trên sân khách qua đó vươn lên dẫn đầu bảng ABL 2014.

Khác với trận thắng trước chính Laskar trên sân nhà hôm 26/7 khi Evenido là ngôi sao xuất sắc nhất. Trận đấu đêm qua, Justin Williams là nhân vật chính khi anh ghi đến 27 điểm, trong đó có 17 điểm trong hiệp 1. Bên cạnh đó, Justins Williams đã thi đấu nổi bật khi bắt được 13 cú bóng bật bảng. Dustin Scott ghi được 20 điểm. Cầu thủ gốc Việt Arnold đã có một trận đấu tuyệt vời khi anh ghi được 19 điểm và thành công 3 trên 4 cú ném bóng 3 điểm. Froilan Banguion cũng tỏa sáng với cú double-double và ghi 15 điểm cùng 10 pha kiến tạo thành công.

Justin Williams đã có một trận đấu xuất sắc với việc ghi 27 điểm, 13 lần bắt bóng bật bảng thành công. Nhìn chung các cá nhân của Saigon Heat năm nay luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.
Justin Williams đã có một trận đấu xuất sắc với việc ghi 27 điểm, 13 lần bắt bóng bật bảng thành công. Nhìn chung các cá nhân của Saigon Heat năm nay luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

 

"Đây là một chiến thắng rất có ý nghĩa. Rất khó để đánh bại một đội bóng hai lần liên tục. Laskar là một đội bóng trẻ nhưng họ chơi lăn xả. Tôi rất tự hào về sự cố gắng của đội mình”. Huấn luyện viên trưởng của Saigon Heat, ông Jason Rabedeaux, phát biểu: “Tôi nghĩ rằng khả năng phòng thủ của chúng tôi đã tốt sau hiệp đầu tiên và chúng tôi đã có thể cho nghỉ dưỡng sức một số vận động viên bởi vì chúng tôi có 2 trận trong vòng 5 ngày tới.”

Chơi trên sân nhà, Dreya cố gắng vượt qua cú đánh phủ đầu của Saigon Heat nhưng không thành công. Justin Williams với những pha úp rổ ghi điểm liên tiếp đã tạo ra lợi thế lớn cho Saigon Heat. Laskar cố gắng ghi điểm ở cuối hiệp đầu nhưng sự phòng thủ không hiệu quả của họ khiến họ bị Saigon Heat dẫn 34-27.

Trong hiệp 2, cựu binh Froilan Baguion xông xáo ghi đến 9 điểm trong hiệp đấu này. Anh giúp đội Saigon Heat dẫn đến 59-39 với một cú 3 điểm hoàn hảo chỉ vài giây trước khi hiệp 2 kết thúc. Thống kê cho thấy Saigon Heat ghi được đến 42 điểm trong khu vực dưới rổ. Việt Arnold và Dustin Scott giúp Saigon Heat có cách biệt lớn nhất trong trận đấu 85- 48, sau khi họ ghi 7 điểm liên tục trong vòng 1 phút 42 giây còn lại của hiệp 3.

Với chiến thắng 97 - 79 trước đội Laskar Dreya, Saigon Heat đã có loạt thắng thứ 3 liên tiếp và vượt trội hơn về hiệu số (56 – 52) so với Hitech Bangkok City nên đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ABL 2014.  Hôm 3/8 tới, Saigon Heat sẽ có trận đấu sân khách thứ 2 gặp Singapore Slingers.

Thống kê số VĐV ghi điểm của 2 đội:

Laskar Dreya South Sumatra: Joni - 20, Jones - 15, Wilopo - 13, Crosby  - 8, Suhandy - 7, Uneputty - 5, Kuntara - 5, Sabara - 2, Junaedi - 2, Sugiharto - 2.

Saigon Heat: Justin Williams - 27, Dustin Scott - 20, Việt Arnold - 19, Froilan Baguion - 15, Leo Avenido - 12, Phạm Hoàng Linh - 2, Trần Tiến Thịnh - 2.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm