Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thắng tưng bừng đội bóng Indonesia ngày ra quân

Đội bóng rổ Saigon Heat đã có bước khởi đầu tuyệt vời tại giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014 khi có chiến thắng thuyết phục 72-56 trước Indonesia Warriors.

Thay máu đội hình, Saigon Heat quyết đổi vận

Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức trở lại trong mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á (ABL) 2014 với việc thay đổi gần như toàn bộ nhân sự.


Mùa bóng ABL 2014, Saigon Heat thay đổi toàn bộ cầu thủ. Tuy nhiên, trên băng ghế chỉ đạo họ vẫn giữ lại HLV Jason Rabedeaux đồng thời tăng cường 1 trợ lý rất tài năng là Anthony Garbelotto. Sự bổ sung đáng chú ý nhất của đội là việc tuyển mộ trung phong Justin Williams. VĐV này có chiều cao đến 2m08 và từng thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Trong trận đấu với Indonesia Warriors, Williams đã ghi đến 18 điểm, đồng thời có 21 pha bắt bóng bật bảng thành công.
Saigon Heat khởi đầu tương đối chậm chạm khi chỉ dẫn đối thủ 16-13 ở set 1 nhưng càng về sau các VĐV thi đấu càng ăn ý và tạo được cách biệt sâu. Set 3, Saigon Heat chơi tốt nhất khi ghi đến 20 điểm và chỉ để cho Indonesia Warriors ghi được 9 điểm. Hơn 1.300 khán giả có mặt tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada (CIS) như muốn vỡ òa trước phong độ xuất sắc của các VĐV Saigon Heat.
Indonesia Warriors chơi không quá kém cỏi nhưng đội hình của họ phụ thuộc nhiều vào Johnson (ghi 20 điểm) và Barnes (ghi 11 điểm) nên không thể tạo được thế trận có lợi trước sự đồng đều của Saigon Heat.
Cựu binh 34 tuổi Baguion Froilan, chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi 13 điểm, 7 lần cướp bóng thành công, cùng 7 đường kiến tạo dù anh chỉ cao 1m70. Baguion mùa trước chơi cho Chang Thailand Slammers.
Trong phong Dustin Scott với chiều cao 2m03 cũng là nhân tố đáng chú ý của Saigon Heat. Anh ghi được 18 điểm và có 2 pha ngăn cản đối phương ghi điểm. Scott từng nhiều năm thi đấu bóng rổ tại các CLB nhà nghề ở châu Âu cũng như New Zealand.
Mùa giải trước Saigon Heat chơi thi đấu không thành công suốt thời gian dài nhưng năm nay họ đã bước đầu lấy lại niềm tin nơi các CĐV ruột.
Leo Evenido cũng là 1 tân binh đáng chú ý ở mùa giải này của Saigon Heat. Anh là nhân tố chủ lực giúp San Miguel Beermen vô địch ABL mùa trước. Ở trận đấu với Indonesia Warriors, Evenido ghi được 9 điểm.
Những màn vũ đạo bốc lửa của nhóm nhảy Saigon Hotgirls cũng giúp Saigon Heat chơi sung hẳn lên. Ở trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ gặp Laskar Dreya trên sân nhà vào 26/7.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm