Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay máu đội hình, Saigon Heat quyết đổi vận

Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức trở lại trong mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á (ABL) 2014 với việc thay đổi gần như toàn bộ nhân sự.

2014 là mùa giải lần thứ năm của ABL và là mùa giải thứ ba của Saigon Heat trong khuôn khổ giải  đấu này. Năm nay Saigon Heat sẽ tranh tài cùng 5 đội bóng khác đến từ các quốc gia như: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore với thể thức không khác mấy so với các mùa giải trước.

HLV Jason Rabedeaux cho biết sức bật của Saigon Heat mùa bóng 2014 sẽ là những nội binh vốn được lựa chọn kỹ càng và đào tạo từ cuối năm ngoái.

Với mục tiêu lọt vào Top 4 trong mùa giải năm nay, HLV trưởng Jason Rabedeaux đã bổ sung thêm các nhân tố tài năng từ đội hình trẻ D-Team, vốn là đội hình nội binh được thành lập vào tháng 10/2013, gồm những nhân tố bóng rổ xuất sắc trong cả nước, tham dự giải VĐQG và các giải khác trong nước để xây dựng lực lượng nội binh nòng cốt cho Saigon Heat. Cụ thể, đội hình năm nay của Saigon Heat bao gồm 2 cầu thủ Philippines, 2 trung phong đến từ Mỹ, 1 cầu thủ người Mỹ gốc Việt và 6 cầu thủ Việt Nam.

Trận khởi tranh đầu tiên của Saigon Heat sẽ diễn ra trên sân nhà, vào ngày 19/07/2014 lúc 17h30 tại  Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada,  gặp Indonesia Warriors – đương kim Á Quân của ABL 2013. Đây là thách thức không nhỏ đối với đội Saigon Heat, nhưng toàn đội đã sẵn sàng để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Justin Williams, cầu thủ tấn công cao 2m08 của Saigon Heat, anh từng chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA vào năm 2008 trong mào áo đội Sacramento Kings.
Việt Arnorld, cầu thủ Việt kiều từng nhận được học bổng thể thao toàn phần tại 1 đường ĐH danh tiếng của Mỹ cũng góp mặt trong đội.
Việt Arnorld, cầu thủ Việt kiều từng nhận được học bổng thể thao toàn phần tại 1 trường ĐH danh tiếng của Mỹ cũng góp mặt trong đội.
Trong thành phần Saigon Heat mùa này còn có 2 VĐV từng thi đấu rất thành công cho đội Chang Thailand Slammers và
Trong thành phần Saigon Heat mùa này còn có 2 VĐV từng thi đấu rất thành công cho đội Chang Thailand Slammers và San Miguel Beermen 2 mùa giải ABL trước.

Các trận đấu trên sân nhà của Saigon Heat luôn thu hút lượng lớn lượng khán giải rất đông đảo. Mùa giải năm nay, đội có bước đổi mới khi chính thức thành lập Saigon Heat fanclub. Nhóm nhảy Saigon Hotgirls tiếp tục tiếp lửa trong các trận đấu của Saigon Heat, hứa hẹn mang đến những màn vũ đạo bốc lửa, cháy bóng trong các trận đấu trên sân nhà.

Trong mùa giải 2014, Saigon Heat sẽ đấu tất cả 20 trận kéo dài từ tháng 7 đến hết tháng 10, trong đó 10 trận lượt về sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada – Số 86, đường 23, phường Tân Phú, quận 7. Giá vé dao động từ 70.000 đồng đến 300.000 đồng. Thông tin chi tiết, truy cập  www.saigonheat.com hoặc gọi đến đường dây nóng 0916001706.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm